รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 2

รีวิว The Umbrella Academy ซีซั่น 2

ช่วงนี้สถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น เชื่อว่าหลายๆคนเริ่มกลับไปเรียน หรือ ทำงานกันตามปกติแล้ว ดังนั้นเวลาของการ์รับชมซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ก็ลดลงตามไปด้วย สำหรับวันนี้อยากจะแนะนำ The Umbrella Academy ซีซั่น 2 เป็รภาคต่อของซีรี่ส์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ที่ทำออกมาดาร์กๆหน่อยและนักแสดงก็แสดงดีมากด้วย ดังนั้นซีรี่ส์เรื่องนี้จึงเป็นซีรี่ส์ที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งเรื่องครับ

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวต่อจาก The Umbrella Academy ภาคแรกหลังจากที่ หมายเลข 5 ได้ส่งทุกคนข้ามเวลาไปเพื่อหนีเหตุการณ์วันสิ้นโลก แต่การข้ามเวลานั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่ค่อยสมบูรณ์มันทำให้ทุกคนนั้นได้ย้อนเวลาไปแต่ละช่วงเวลา และกระจัดกระจายกันไปคนละที่ และเหตุการณ์วันสิ้นโลกก็ยังคงตามมาหลอกหลอนพวกเขา

The Umbrella Academy ซีซั่น 2

The Umbrella Academy ซีซั่น 2
The Umbrella Academy ซีซั่น 2

รวมตัวกันอีกครั้ง อย่างที่ได้เกริ่นไปในเรื่องย่อแล้วว่าพวกเขาได้ข้ามเวลามา แต่การข้ามเวลาที่ไม่สมบูรณ์นี้ทำให้พวกเขาได้ย้อนไปแต่ละช่วงเวลา และได้ใช้ชีวิตเป็นของตัวเองจนเรียกได้ว่ากลมกลืนไปในเหตุการณ์ ณ เวลานั้นๆไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเมื่อซีรี่ส์เปิดตัวมาเราจะได้เห็นเหตุการณ์วันสิ้นโลกอีกครั้งซึ่งนั้นเองเป็นจุดเริ่มต้นของซีซั่น 2 นี้ เหล่าตัวละครที่กระจัดกระจายต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งและร่วมมือกันเพื่อที่จะหยุดยั้งเหตุการณ์วันสิ้นโลก แต่ก็อย่างที่เรารู้ว่าเหล่าพี่น้องตระกูลฮาร์กรีฟส์นั้น ไม่เหมือนพี่น้องทั่วไป เพราะการรวมตัวของพวกเขานั้นมักจะสร้างปัญหาตามมา

ค่อยๆเพิ่มความตื่นเต้น เหมือนเราได้ดูซีซั่น 1 อีกครั้ง ซีรี่ส์เรื่องนี้ค่อยๆเล่าเหตุการณ์ต่างๆของแต่ละคนจนเหตุการณ์ของทุกคนนั้นมารวมกัน มันเป็นอะไรที่ดูแล้วทำให้รู้สึกชวนติดตามและอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และในซีซั่นนี้การย้อนเวลากลับมาในอดีตทำให้เราได้เห็นพ่อของพวกเขาก่อนตายอีกด้วย เรียกได้ว่าความลึกลับของซีซั่นนี้มีเพิ่มมากขึ้นและเรื่องราวของเคยค้างคาไว้ในซีซั่นแรก ปริศนาบางอย่างจะเริ่มเฉลยและทำให้เราได้รู้ถึงความเป็นมาของ The Umbrella Academy อีกด้วย

ทางด้านของตัวละคร เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูซีรี่ส์เรื่องนี้ก็จะรู้สึกว่า หมายเลข 5 นั้นยังคงเล่นได้ดี เขาแสดงให้เห็นเลยว่าถึงแม้ตัวเขาจะเป็นเด็กแต่สมองนั้นเป็นผู้ใหญ่ (ไม่ใช่โคนัน) แต่ก็นั้นแหละการแสดงของ หมายเลข 5 นั้นทำให้เรารู้สึกได้เลยว่าเขาเป็นคนที่มีอายุมากที่สุดในกลุ่มจริงๆถึงแม้ร่ายกายจะเป็นเด็ก ตัวละครอื่นๆมีความน่ารำคารเหมือนเดิมถึงแม้บางตัวจะดูมีเหตุผลมากขึ้น แต่เชื่อเถอะ เหล่าตัวละครนั้นไม่ต่างจากซีซั่นแรกเลยดูเหมือนใช้ชีวิตในอดีตจนชินกันไปเสียแล้ว แต่อีกหนึ่งตัวละครที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั้นก็คือ เคลาส์หรือหมายเลข 4 ยังคงเป็นตัวละครที่ทำให้เรายิ้มได้เสมอและบอกได้เลยว่าในซีซั่นนี้เขาไม่ใช่ตัวปัญหาอีกต่อไป

ฉากต่อสู้ เรียกได้ว่าซีซั่นนี้ฉากต่อสู้น้อยลงแต่ในด้านของคุณภาพนั้นถือว่าสอบผ่าน แม้มันจะไม่ได้มีมากเท่าซีซั่นก่อนแต่ทำออกมาได้รู้สึกว่ากำลังสู้กันจริงๆ และดูเหมือนว่าซีซั่นนี้จะใช้สมองสู้กันเยอะกว่าซีซั่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด

ตัวร้ายที่ต้องการอำนาจ ภาคที่แล้วตัวร้ายนั้นเรียกได้ว่าไม่ได้อยากร้ายแต่ถูกทำให้ร้าย แต่ในภาคนี้บอกได้เลยว่าตัวร้ายนั้นมันร้ายจริงๆ และมันเป็นอะไรที่โหดร้ายมากๆสำหรับซีซั่นนี้อยากให้ลองดูกันเองว่าทำไมผมถึงบอกว่าโหดร้าย

สรุป

The Umbrella Academy ซีซั่น 2
The Umbrella Academy ซีซั่น 2

เป็นซีรี่ส์สายดาร์กเช่นเดิม ฉากต่อสู้เลือดสาดที่ดูแล้วมีมิติ ดำเนินเรื่องช้าๆและรวดเร็วในภาคหลัง การทิ้งปมไว้ให้ติดตามยังคงทำได้ดีในแต่ละตอน

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 10 คะแนนเต็ม 10 ครับ

สามารถรับชม The Umbrella Academy ซีซั่น 2 ได้ทาง Netflix

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »