รีวิว The Old Guard จาก Netflix

รีวิว The Old Guard จาก Netflix

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ Netflix ได้นำเสนอภาพยนตร์แอคชั่นเรื่องใหม่ The Old Guard ที่นำแสดงโดย Charlize Theron นักแสดงสาวสวยมากความสามารถจากเรื่อง Mad Max: Fury Road โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอจะมานำกลุ่มนักรบ ที่รับทำเฉพาะภารกิจที่คิดว่าถูกต้องเท่านั้น

The Old Guard
The Old Guard

เรื่องย่อ

นักรบกลุ่มอมตะที่พวกเขาต้องเลือกทำภารกิจต่างๆโดยไม่เปิดเผยตัวตน และความเป็นอมตะของพวกเขาเองนั้นทำให้พวกเขาต้องตกเป็นเป้าของเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการนำพวกเขาไปทดลอง นอกจากนี้พวกเขายังต้องฝึกหัดนักรบคนใหม่ที่เกิดขึ้นมาในช่วงเวลาวุ่นวายนี้อีก

The Old Guard

หากคุณเปิดภาพยนตร์เรื่องนี้ดู โดยยังไม่ได้อ่านรีวิว หรือ เรื่องย่อใดๆ มันจะเป็นอะไรที่ทำให้คุณต้องอ้าปากค้างในฉากแรกๆ เพราะกลุ่มนักรบของเราโดยยิงตายไปดื้อๆ แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ลุกขึ้นมาต่อสู้ได้เหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทันทีที่พวกเขาลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง ตอนนั้นแหละคุณจะรู้ว่า อ๋อ พวกเขาเป็นอมตะ แต่ถ้าหากคุณอ่านรีวิว หรือ อ่านเรื่องย่อไปแล้วความว้าวตรงนี้ก็อาจจะไม่เกิดขึ้นกับคุณ และต้องขออภัยอย่างยิ่งหากคุณได้อ่านบทความนี้ เพราะมันได้สปอยเรื่องราวความเป็นอมตะของพวกเขาไปเรียบร้อยแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนที่เขามาอ่าน คงจะพอรู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้มันเกี่ยวข้องกับคนที่เป็นอมตะ

เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอคชั่นดังนั้นก็ไม่แปลกหากคุณจะเห็นว่าฉากแอคชั่นนั้นทำออกมาได้ดี แต่เนื้อเรื่องของภาพยนตร์ให้ความรู้สึกว่ามันเดาทางง่ายเกินไป แต่ภาพยนตร์ก็พยายามจะแทรกดราม่าต่างๆ หรือเรื่องราวที่ทำให้คนดูรู้สึกว่ามันตื่นเต้น แต่เชื่อไหม มันเดาออกง่ายมาก เหมือนกับว่าภาพยนตร์เดินทางเป็นเส้นตรง แต่เอาเถอะความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้หลักๆมันก็คือการยิงกันนั้นแหละ ส่วนเรื่องราวความเป็นอมตะนั้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้บอกว่ามันดีหรือไม่ดี คนดูต้องไปตีความเอาเอง แต่เราก็จะได้เห็นว่าจริงๆแล้วความเป็นอมตะนั้นมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัว

ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากฉากแอคชั่นแล้ว ยังมีเรื่องราวของตัวละครต่างๆ ที่เราจะเห็นว่าแต่ละตัวละครนั้นมีเหตุผลของตัวเองในการทำเรื่องราวต่างๆ โดยบางคนทำไปก็เพราะหวังดี แต่บางคนนั้นก็ทำเพราะความโลภ ความกระหายอำนาจ

และที่สำคัญหากใครกำลังคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีภาคต่อหรือไม่ ก็บอกได้เลยว่า มีโอกาสเยอะที่จะมีภาคต่อ เพราะภาพยนตร์ปูทางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สรุป

ภาพยนตร์แอคชั่นแนวอมตะที่บทถึงแม้มันจะเดาทางง่ายไปหน่อยแต่มันก็ยังสนุกอยู่ ในภาคนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง เชื่อว่าต้องมีภาคต่อไปแน่นอน

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 7 คะแนนเต็ม 10 ครับ

สามารถรับชมได้ The Old Guard ที่ Netflix

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »