รีวิว 13 Going on 30 ต๊กกะใจ ตื่นขึ้นมา 30 (2004)

รีวิว 13 Going on 30 ต๊กกะใจ ตื่นขึ้นมา 30 (2004)

หากคุณเป็นคนชอบหนังแนวเดินทางข้ามเวลาแบบ About Time อยากแนะนำให้ลองดู 13 Going on 30 ต๊กกะใจ ตื่นขึ้นมา 30 อีกสักเรื่องแล้วคุณจะพบว่ามันสนุกไม่แพ้กันเลย

เรื่องย่อ เมื่อเด็กผู้หญิงคนหนึ่งรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นในปัจจุบัน เธอจึงนึกอยากให้เวลาผ่านไปไวๆและแล้วคำขอของเธอก็เป็นจริงเมื่อเธอตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองได้กลายเป็นสาววัย 30 ไปเสียแล้ว

คำเตือน!! บทความต่อไปนี้อาจมีสปอย แต่ไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลงแน่นอน

13 Going on 30 (2004)
13 Going on 30 (2004)

13 Going on 30 ต๊กกะใจ ตื่นขึ้นมา 30 พูดถึงเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งนามว่า
“Jenna Rink” รับบทโดย ( Jennifer Garner ) ซึ่งเธอไม่อยากเป็นเด็กอีกต่อไป และแล้วความคิดที่อยากจะโตของเธอก็เป็นจริง วันหนึ่งหลังจากที่เธอตื่นขึ้นมาพบว่าแล้วพบว่าตัวเองนั้นได้กลายเป็นสาววัย 30 ซึ่งมันจะเป็นหนังเดินทางข้ามเวลาอีกรูปแบบหนึ่งที่สนุกมากๆเลยทีเดียวหากคุณเป็นคนที่ชอบหนังแนวนี้ เรื่องนี้ไม่ควรพลาดอย่างมาก และมันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ผมมากๆ หากคุณรู้จัก Mark Ruffalo (คนที่แสดงเป็น Hulk ในจักรวาล Marvel) เขาจะกลายมาเป็นพระเอกของเรื่องนี้นามว่า “Matt Flamhaff”

เรื่องราวของสาววัย 30 ที่ใจเธอเพียง 13 อย่างที่บอกว่าภาพยนตร์นี้มันเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลาดังนั้นก็ไม่แปลกเลยที่หนังจะค่อยๆแนะนำว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งนั้นเองทำให้เราจะได้รับรู้เรื่องราวต่างๆไปพร้อมกับ Jenna Rink การที่คนดูค่อยๆได้รับรู้เรื่องราวของเธอ ทำให้คนดูนั้นรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครนี้เป็นอย่างมาก เหมือนได้รู้ว่าอะไรทำให้เธอได้กลายมาเป็นคนแบบนี้ หมายถึงชีวิตในวัย 30 ของ Jenna Rink นั้นมองดูผ่านๆอาจจะดูว่าเป็นชีวิตที่แสนสุขสบาย แต่หากมองลึกๆลงไปแล้วเราจะพบว่ามันมีอะไรบางอย่างที่แตกต่างออกไปจากนิสัยในวัยเด็กของเธอ ซึ่งต้องจุดนี้เองที่หนังจะค่อยๆเราให้เรารับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง ขอบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากจริงๆหนังถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยทีเดียว และอยากจะบอกเพิ่มเติมอีกว่าการที่คุณได้รู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครนี้ไปแล้วนั้น มันจะทำให้คุณเสียน้ำตาอย่างแน่นอนดังนั่นทางทีดี เตรียมทิชชู่หรือผ้าเช็ดหน้าเอาไว้ด้วยล่ะ คุณเสียน้ำตาแน่ๆ

เมื่อความรักไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เนื่องจากมันเป็นหนังที่อยู่ๆเด็กวัย 13 ก็กลายเป็นวัย 30 และสิ่งแรกที่เธอคิดว่าจะพึ่งได้ก็คือเพื่อนสนิทอย่าง The Hulk ( ไม่ใช่แล้ว ) Matt Flamhaff เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเธอก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นสาววัย 30 แต่เมื่อคุณได้ดูคุณก็จะรู้ว่าความสัมพันธ์ของเขาทั้ง 2 นั้นไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด หากคุณอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้มีเฉลยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สิ่งที่สูญเสียไปมันแก้ไขอะไรไม่ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าสอนอะไรคนดูได้ดีเลยทีเดียว มีการพูดถึงการใช้ชีวิตที่ผิดพลาด ถึงแม้ว่าในชีวิตจริงหากคุณทำผิดพลาดไป อย่าไปคิดเสียใจกับอดีตที่ผ่านมา ทางที่ดีที่สุดคือคุณต้องเรียนรู้จากมัน และใช้ชีวิตข้างหน้าในทางที่ถูกต้อง

สรุป เป็นภาพยนตร์รักเดินทางข้ามเวลา มีฉากเรียกน้ำตาอยู่เยอะ เนื้อเรื่องน่าติดตาม สนุกใช้ได้เลยทีเดียว อยากให้ลองไปดูกัน

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 9 คะแนนเต็ม 10 ครับ

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »