รีวิว I Am Not Okay With This จาก Netflix

รีวิว I Am Not Okay With This จาก Netflix

I Am Not Okay With This เป็นซีรี่ส์แนว Coming Of Age ผสมกับพลังวิเศษและเรื่องราวดราม่าของวัยรุ่นที่เปิดตัวออกมาได้น่าสนใจ สำหรับใครที่ได้ดูผมเชื่อว่าสามารถดูกันจบได้ในรวดเดียวนั่นก็เพราะว่าซีรี่ส์เรื่องนี้มีเพียงแค่ 7 ตอนเท่านั้น และแต่ละตอนก็อยู่ประมาณ 20 นาที

รีวิว I Am Not Okay With This จาก Netflix
รีวิว I Am Not Okay With This จาก Netflix

เรื่องย่อ

I Am Not Okay With This จะเป็นเรื่องราวของซิดนีย์ สาวน้อยมัธยมขี้โมโหที่ค้นพบว่าตัวเองมีบางอย่างผิดปกติแตกต่างไม่เหมือนกับคนอื่น และสิ่งที่เธอมีนั้นมันเป็นสิ่งที่อันตรายต่อคนอื่นเพราะเธอนั่นไม่สามารถควบคุมได้ นอกจากเรื่องที่เธอผิดปกติแล้วเธอก็ยังมีเรื่องราวอื่นๆให้น่าติดตามอีกไม่ว่าจะเป็นความรักของเด็กมัธยมหรือจะเป็นเรื่องครอบครัวของเธอ

ซีรี่ส์ Coming Of Age

อย่างที่บอกไว้ในตอนแรกว่า I Am Not Okay With This เป็นซีรี่ส์แนว Coming Of Age ซึ่งนั่นเองจะทำให้เราได้เห็นตัวละครอย่างซิดนีย์ที่เธอนั่นพยายามรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเธอในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเติบโตทางด้านอารมณ์ ความรัก หรือจะเป็นเรื่องราวของครอบครัวที่เธอต้องก้าวผ่านเรื่องที่พ่อของเธอนั่นเสียชีวิตลง และที่สำคัญเธอต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมพลังของเธอ และแน่นอนว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ได้มีใครมาคอยชี้แนะให้เธอทำอะไร แต่เป็นตัวเธอเองทั้งนั้นที่ต้องตัดสินใจจัดการชีวิตของตัวเองให้ผ่านช่วงเวลาชีวิตที่แย่นี้ไปให้ได้ ซึ่งบอกได้เลยว่าในจุดนี้ซีรี่ส์เรื่่องนี้ทำออกมาได้ดีมาก ในทุกๆตอนเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเธอทีละนิด ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่ค่อยๆเปลี่ยนไป และเรื่องราวของครอบครัวที่เธอต้องแบกรับไว้ เราก็ต้องมาเอาใจช่วยกันว่าเธอจะสามารถผ่านเรื่องราวต่างๆได้หรือไม่

พลังพิเศษ

ซีรี่ส์เรื่องนี้ถึงแม้มันจะเป็นแนว Coming Of Age แต่ก็อย่าลืมว่ามันได้ใส่เรื่องราวของพลังพิเศษเอาไว้ และแน่นอนว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทิ้งเรื่องราวของพลังนี้ แต่กลับค่อยๆใส่เข้ามาเป็นระยะๆ และในที่สุดจากซีรี่ส์ Coming Of Age ใน 3 ตอนแรกก็กลายมาเป็นซีรี่ส์ที่น่าตื่นเต้น น่าติดตามในช่วง 4 ตอนสุดท้าย ถึงแม้จะบอกว่า 4 ตอนสุดท้ายจะเน้นไปที่พลัง แต่มันก็ยังคงมีกลิ่นของ Coming Of Age อยู่เพราะเธอจะต้องเรียนรู้ และสืบหาสาเหตุว่าอะไรทำให้เธอกลายเป็นแบบนี้ ซึ่งแน่นอนว่าหากเล่าไปมันก็จะกลายเป็นสปอย ดังนั้นอยากให้ไปเปิดดูกันเองไม่ผิดหวังแน่ๆ

รีวิว I Am Not Okay With This จาก Netflix
รีวิว I Am Not Okay With This จาก Netflix

ความดาร์ก

ถ้าจะบอกว่าซีรี่ส์นี้เป็น Coming Of Age ใสๆ ผมบอกเลยว่าคิดผิดแล้ว เพราะซีรี่ส์เรื่องนี้ 6 ตอนแรกมันคือการปูเรื่องราวให้น่าติดตาม ถึงแม้ 3 ตอนแรกจะออกน่าเบื่อไปหน่อย แต่ 3 ตอนหลังก็เรียกได้ว่าความสนุกกลับมา แต่ความดาร์กของมันที่ค่อยๆสะสมมา สุดท้ายแล้วมันมาระเบิดที่ตอน 7 เรียกได้ว่ามันดาร์กมาก มันดิบ มันเถื่อนเลยทีเดียว ถ้าอยากรุ้ต้องไปดูเอาเองว่าทำไมถึงดาร์ก

สรุป

เป็นซีรี่ส์ของ Netflix ที่ทำออกมาได้น่าติดตามและทิ้งท้ายสำหรับซีซั่นถัดไปได้อย่างลงตัว ทำให้คนอยากดูต่อ การเล่าเรื่องที่ค่อยๆก้าวไปทีละนิด ทำให้เรื่องราวที่น่าเบื่อในตอนแรกพลิกกลับมาสนุกได้ในตอนท้าย และคำพูดของตัวละครที่มันมีความลับซ่อนอยู่ทำให้เรื่องราวน่าติดตามมากขึ้น

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้เรื่องนี้ 9 เต็ม 10

สำหรับช่องทางการรับชม I Am Not Okay With This จาก Netflix

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »