รีวิว Ip Man 2 ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิปตา 2 (2010)

รีวิว Ip Man 2 ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิปตา 2 (2010)

หลังจากที่ทางเราได้รีวิว Ip Man 1 ไป มาครั้งนี้ก็ถึงคิวของ Ip Man 2 กันบ้างแล้ว โดยเรื่องราวของภาคนี้ก็จะไปอยู่กันที่ฮองกงหลังจากที่ ยิปมันหนีตายจากทหารญี่ปุ่นมาได้

เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของยิปมันช่วงวัยกลางคน รับบทโดย (Donnie Yen) หลังจากที่หนีทหารญี่ปุ่นได้ เขาและครอบครัวมาตั้งมั่นถิ่นฐานใหม่กันที่ฮองกง โดยฐานะของเขาตกต่ำลงอย่างมากและได้เปิดโรงเรียนสอนมวยจีนเป็นของตัวเองอีกด้วย

คำเตือน!! บทความต่อไปนี้อาจมีสปอย แต่ไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลงแน่นอน

รีวิว Ip Man 2 ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิปตา 2 (2010)
รีวิว Ip Man 2 ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิปตา 2 (2010)

Ip Man 2 ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิปตา 2 ในภาค 2 นี้จะเป็นเรื่องราวของยิปมันที่ได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ฮองกงและได้ทำการเปิดโรงเรียนสอนมวยจีน โดยในภาพนี้เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าตัวยิปมันและครอบครัวนั้นฐานะไม่ค่อยสู้ดีนัก เรียกได้ว่าทำงานหาเช้ากินค่ำกันเลยทีเดียว นั่นก็เพราะพิษเศรษฐกิจในช่วงนั้นของฮองกง ถือว่าเป็นช่วงที่ยากลำบากช่วงหนึ่ง

ต้องยอมรับก่อนถึงจะเปิดโรงเรียนได้ ภาคนี้จะไม่เหมือนภาคที่แล้วเพราะการเปิดโรงเรียนมวยจีนที่นี่ต้องผ่านภารกิจสำคัญก่อนและต้องจ่ายค่าคุ้มครองอีกด้วย ซึ่งถ้าอยากรู้ว่าอาจารย์ยิปของเราจะสามาถเปิดโรงเรียนสอนมวยจีนได้ไหมนั้นก็ต้องลุ้นกันในหนังเอานะครับ เพราะถ้าบอกไปเดียวมันจะเป็นสปอยยย

การกดขี่ข่มเหงจากต่างชาติ คล้ายๆภาคที่แล้วชาวจีนมักจะต้องพบเจอกับการกดขี่ข่มเหงจากต่างชาติ และภาคนี้คนที่มากดขี่นั้นเป็นถึงชาวฝรั่งตัวใหญ่ โดยศึกครั้งนี้ยิปมันต้องพบเจอกับนักมวยแชมป์โลกที่หนิ่งยโสเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ตัวใหญ่กว่ายิปมันเป็นอย่างมาก การต่อสู้ครั้งนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลย

สรุป เป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่สนุกน้อยกว่าภาคแรก แต่ได้เห็นดารานักแสดงชื่อดังเพิ่มมากขึ้น ฉากต่อสู้ยังคงเป็นเอกลักษณ์อยู่

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 7 คะแนนเต็ม 10 ครับ


Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »