รีวิว Kingdom Netflix ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 1

เป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกสำหรับ ดูทั้งวัน เลยก็ว่าได้ ทีแรกก็กะดูแค่ตอนเดียวเพื่อตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือเลิกดู สรุปแล้วดูจบภายในคืนเดียว เชื่อว่าหลายๆคนก็เป็นเช่นเดียวกัน

เรื่องย่อ องค์ชายรัชทายาทต้องการค้นหาความจริงเกี่ยวกับพระบิดาของตน จึงได้ทำการออกสืบหาความจริง และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ไม่คาดคิด

คำเตือน!! บทความต่อไปนี้อาจมีสปอย แต่ไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลงแน่นอน

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด หากคุณกำลังคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ผีดิบ ซอมบี้ไล่กัดคนเหมือนซีรีส์เรื่องอืนๆ ผมอยากจะบอกคุณว่า คุณเข้าใจผิดอย่างมาก เพราะว่าซีรีส์ที่คุณกำลังจะได้อ่านรีวิวต่อไปนี้ เป็นซีรีส์ที่มีผีดิบเป็นธีมรอง ส่วนเนื้อเรื่องหลักๆแล้วมันคือการชิงบัลลังก์ ของเหล่าตัวละครในเรื่อง ซึ่งการหยิบเอาผีดิบมาเล่าด้วยทำให้ซีรีส์มีความสนุกมากขึ้นเป็น 2 เท่าเพราะนอกจากการชิงบัลลังก์แล้วคุณยังต้องมาลุ้นให้เหล่าตัวละครหนีรอดจากผีดิบ เพิ่มอีกด้วย และสำหรับใครชอบฉากเลือดสาด เรื่องนี้มีให้คุณเห็นอย่างแน่นอนชนิดที่ว่าหัวหลุดออกจากบ่ากันเลยทีเดียว

พูดถึงเนื้อเรื่องกันก่อน อย่างที่บอกไปข้างต้นซีรีส์เรื่องนี้มีผีดิบและการชิงบัลลังก์ ดังนั้นระหว่างที่คุณกำลังดูคุณจะได้เห็นเรื่องราวความลับต่างๆมากมาย ชนิดที่เรียกว่าปมเยอะแยะเต็มไปหมด แต่มันก็จะค่อยๆเฉลยออกมาให้เราได้เข้าใจถึงความเป็นมาชนิดที่เรียกว่ามีเหตุผลรองรับแถบทุกอย่างเลยก็ว่าได้ เอาเป็นว่าเรื่องราวของผีดิบว่าตื่นเต้นแล้ว แต่เรื่องราวของการชิงบัลลังก์นั่นตื่นเต้นกว่ามาก มีหลายๆฉากที่จะทำให้คุณอึ้งกันเลยทีเดียวละ

ตัวละครในเรื่อง ในซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครอยู่หลายตัวเหมือนกันและแต่ละตัวนั้นก็มีความลับชนิดที่เรียกว่า โครตเยอะ ซึ่งในซีซั่น 1 เนี้ยก็อาจจะบอกความลับของตัวละครทั้งหมดไม่ได้ เพราะว่ามันเยอะเหลือเกิน และตัวละครในเรื่องก็มีนิสัยหลายๆแบบทำให้เราลุ้นเอาใจช่วย และบางตัวเราก็อยากให้มันตายๆไปซะ

ฉากต่างๆ ในซีรีส์ทำฉากออกมาได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้เอย ฉากผีดิบกินคนเอย หรือแม้กระทั่งฉากพื้นหลังของเมืองต่างๆ ทำออกมาได้ดีมาก สวยงามเลยทีเดียว

นักแสดง หลายๆตัวละครแสดงออกมาได้ดีมากชนิดที่ทำให้คนดูรักและเกลียดได้เลย คือตัวละครในเรื่องนั้นมันดูมีมิติ มีเหตุผลของการกระทำต่างๆ

นอกจากความสนุกแล้วก็ยังแฝงไปด้วยข้อคิด เชื่อไหมครับว่าซีรีส์เรื่องนี้ให้ข้อคิดกับคนดูหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น การเอาตัวรอด การมีน้ำใจ หรือแม้กระทั่งการเป็นเจ้าคนนายคน และอีกหลายๆอย่างมากมาย

สรุป ซีรีส์เกาหลีชิงบัลลังก์มีผีดิบเป็นธีมรอง ฉากฆ่าฟันเลือดสาดหัวหลุด เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม ลุ้นเอาใจช่วย และที่สำคัญมีเพียง 6 ตอนเท่านั้น สามารถดูจบได้รวดเดียวแน่นอน

ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 9 เต็ม 10

ปล. เชื่อว่าหลายคนเมื่อดูจบแล้วจะอยากดูซีซั่น 2 ต่อไวๆ และนี่แหละคือความทรมานของการรอคอยที่แท้จริง 5555

ปล2. เทียบกับหนังที่เข้าวันที่ 25 มกราคม 2019 ทั้งหมดผมยกให้เรื่องนี้เด็ดสุดเลยละ

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »