รีวิว Love and Monsters จาก Netflix

Love-and-Monsters

Love and Monsters ภาพยนตร์ที่เล่าถึงเรื่องราวของโลกหลังจากการล่มสลาย การกลายพันธุ์ของเหล่าสัตว์เลือดเย็น การใช้ชีวิตอยู่ใต้ดินของมนุษย์ และ เรื่องราวความรักของ โจเอล ชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในหลุมหลบภัยโดยไร้คู่ถึง 7 ปี นั่นเองจึงเป็นสาเหตุทำให้เขาต้องออกเดินทางจากหลุมหลบภัยเพื่อไปพบรักแท้ของเขา

Love and Monsters
Love and Monsters

ภาพยนตร์เรื่องนี้โดยหลักๆแล้วก็จะเล่าเรื่องการผจญภัยของ โจเอล ชายหนุ่มที่รู้สึกว่าตัวเองต้องทำอะไรสักอย่างและต้องมีคู่เสียที เขาใช้ชีวิตในหลุมหลบภัยด้วยความรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่ามา 7 ปี ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อไปหารักแท้ของเขาโดยมีระยะห่างเพียงแค่ 14 วันเท่านั้นเอง แต่ 14 วันนั้นมันไม่ใช่ 14 วันธรรมดาเพราะในแต่ละวันเขาต้องพบเจอกับสัตว์ประหลาดมากมาย และหลายคนไม่สามารถเอาชีวิตรอดได้ โดยในช่วงแรกๆของภาพยนตร์จะเล่าเรื่องราวของโลกว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมคนถึงต้องลงไปอาศัยอยู่ในหลุมหลบภัย และทำไมถึงมีสัตว์ประหลาด

Love and Monsters
Love and Monsters

การเดินทาง 14 วันที่แสนจะไม่ธรรมดาของ โจเอล โดยภาพยนตร์ปูมาให้เราได้รับรู้ว่าตัวตนของ โจเอล นั้นแถบจะทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากทำอาหาร ในระหว่างเดินทางนั้นเขาได้ค้นพบมิตรสหายใหม่ๆ รวมถึง หมา ด้วย เขาใช้ชีวิตกับเพื่อนใหม่และถูกสอนให้เอาตัวรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด ถ้าหากอยากมีชีวิตรอดต้องทำยังไง และเขาก็ได้เรียนรู้มันและทำได้ดีเสียด้วย ในระหว่างการเดินทางเราจะได้เห็นอุปสรรคต่างๆมากมาย ที่ทำให้เราต้องมาลุ้นว่า โจเอล มันจะรอดไปได้อย่างไร และ เหล่าสัตว์ประหลาดที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำออกมาเรียกว่าสมจริงและดูมีชีวิตชีวามากๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากๆหากเราได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้

ฉากต่อสู้ ฉากต่อสู้หลายๆฉากของภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกว่ามันทำออกมาได้ดีมากๆเลยทีเดียว โดยเฉพาะฉากสู้กับสัตว์ประหลาดมันดูสมจริง ถึงแม้มันจะเวอร์ไปหน่อยก็ตาม แต่โดยรวมก็ถือว่าสนุกดี การที่เราได้เห็นสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ๆในจอภาพยนตร์ของเรา มันทำให้ดูแล้วรู้สึกเพลินมากๆ

การปลุกใจ ส่วนตัวรู้สึกชอบกับฉากที่ โจเอล ของเราได้เล่าเรื่องราวๆต่างๆที่เขาได้พบเจอมาให้คนอื่นฟัง และเป็นการปลุกใจคนอื่นๆให้กล้าออกมาจากหลุมหลับภัย ซึ่งมันเป็นอะไรที่ฟังแล้วคนดูอย่างเราก็อยากที่จะออกไปเที่ยวนอกบ้านกันเลยทีเดียว แต่มันติดก็ตรง โควิด นี่แหละทำให้เราต้องหาหนังดูใน Netflix กันต่อไป

สรุป ภาพยนตร์ที่ดูแล้วตื่นเต้นไปกับสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรทำให้ว้าวมาก เป็นเนื้อเรื่องธรรมดาดูสบายๆ แก้เครียด และอย่าถามหาสาระจากภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะทุกอย่างมันดูเวอร์ไปหมด แต่สำหรับสิ่งที่ดีที่ต้องพูดถึงเลยก็คือการแสดงของน้องหมา น่ารักมาก และหากคุณชื่นชอบ น้องหมา I Am Legend เป็นอีกภาพยนตร์นึงที่มีหมาเขามาเกี่ยวข้อง ถึงแม้มันจะเป็นคนละตัวกันก็เถอะ

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ Love and Monsters 7 เต็ม 10 และสำหรับใครอยากดูสามารถรบชมได้ทาง Netflix

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »