รีวิว Lupin จอมโจรลูแปง จาก Netflix

รีวิว Lupin จอมโจรลูแปง จาก Netflix

หากคุณกำลังมองหาซีรี่ส์แนวโจรกรรมและสืบสวนสอบสวน ซีรี่ส์เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เพราะมันเป็นเรื่องราวของ อัสซาน จ็อป ที่ในวันเด็กของเขานั้นต้องสูญเสียพ่อ ผู้ซึ่งเขาเคารพรักเป็นอย่างมากไป และของขวัญชิ้นสุดท้ายที่พ่อเขาได้ทิ้งไว้ให้นั่นก็คือหนังสือของโจมโจรชื่อดังอย่าง ลูแปง นั่นเอง

เรื่องย่อ

อัสซาน จ็อป ผู้ได้รับแรงบันดาลใจจากวีรกรรมของสุภาพบุรุษจอมโจรอาร์แซน ลูแปง ตั้งใจแก้แค้นให้พ่อที่ได้รับความอยุติธรรมจากครอบครัวที่มั่งคั่ง ที่พ่อของเขานั้นถูกใส่ร้ายว่าขโมยสร้อยเพชรราคาแพง

Lupin จอมโจรลูแปง

ซีรี่ส์แนวโจรกรรมและสืบสวนสอบสวนที่คุณไม่ควรพลาด มันเป็นซีรี่ส์ที่เล่าถึงเรื่องราวของคนที่ได้มารับรู้ความจริงว่าพ่อของเขานั้นถูกใส่ร้าย และเขาต้องการที่จะแก้แค้นให้กับพ่อโดยยึดหลักการของจอมโจรอาร์แซน ลูแปง และที่เขาเลือกวิธีการนี้ในการล้างแค้นก็เพราะหนังสือเล่มสุดท้ายที่พ่อเขาได้มอบให้นั่นก็คือหนังสือของจอมโจร ลูแปง นั่นเอง แน่นอนว่าเปิดเรื่องมาทำให้เรารู้สึกว่าซีรี่ส์เรื่องนี้มีอะไรที่น่าติดตามและด้วยมันเป็นซีรี่ส์ที่มีเพียง 5 ตอนเท่านั้นหากคุณเป็นคนชอบดูซีรี่ส์เป็นชีวิตจิตใจแล้ว ซีรี่ส์เกือบๆ 4 ชั่วโมงเรื่องนี้คุณสามารถยิงยาวไปถึงตอนสุดท้ายได้อย่างแน่นอน

วิธีการแก้แค้นและการหลบหนี ในซีรี่ส์เรื่องนี้อีกสิ่งหนึ่งที่เราเพลิดเพลินไปกับมันก็คือการที่เห็นตัวเอกของเราใช้สกิลในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์กดดันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขโมยของ การหลบหนีตำรวจ หรือแม้กระทั่งการล้างแค้น มันเป็นความเพลิดเพลินที่ไม่ได้กดดันคนดูมากนักเพราะเรารู้อยู่แล้วยังไงตัวเอกก็ต้องรอดแน่ๆ แต่จะรอดยังไงนั้นต่างหากคือสิ่งที่เราสนใจ และถึงแม้ว่าบางอย่างมันจะขัดใจคนดูอย่างเราๆก็เถอะ แต่โดยรวมแล้วซีรี่ส์เรื่องนี้ก็หยิบเอามุมตรงนี้มาทำให้เราเพลิดเพลิดได้อยู่ดี

การช่วยเหลือกันทั้งแบบเต็มใจและไม่เต็มใจ ในโลกนี้ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ด้วยตัวคนเดียว และเช่นกัน อัสซาน ไม่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว เราจะได้เห็นมิตรภาพในซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือจากเพื่อนของเขา หรือ การช่วยเหลือจากคนที่เขาหลอกมาอีกที ( มันเป็นวิธีการของโจรอะนะ ) ซึ่งขอบอกเลยว่าตัวเอกของเรานั้นถือว่ามีสกิลในการหลอกคนอื่นถึงขั้นสุดยอดจริงๆไม่ว่าจะเป็นการปลอมตัวหรือการหลอกด้วยคำพูด ตรงจุดนี้เองก็ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้สนุกเพราะเราจะได้เห็นความตอแหลของตัวเอกว่าเขานั้นตอแหลถึงขั้นไหน

สรุป

เป็นซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากวีรกรรมของสุภาพบุรุษจอมโจรอาร์แซน ลูแปง และมันก็มีจุดผิดพลาดอยู่เยอะ แต่ถ้าเรามองข้ามไป ซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นซีรี่ส์ที่ดีเรื่องหนึ่ง โดยรวมแล้วมันก็ช่วยให้เราเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ Lupin จอมโจรลูแปง 7 เต็ม 10 และสำหรับใครอยากดูสามารถรบชมได้ทาง Netflix

หากคุณชอบเรื่องนี้อยากแนะนำ น้ำหอมมนุษย์ ฉบับ Netflix ให้ไปลองดู

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »