รีวิว Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง

มาทางซีรีส์เกาหลีกันบ้าง เรื่องนี้แค่ดูหน้าปกก็น่าสนใจแล้ว ยิ่งรู้ว่าถ่ายทำที่สเปนเป็นเมืองในฝันด้วยก็ไม่รอช้าเลยจ้า เป็นหนังที่เกี่ยวกับการสร้างเกมส์ AR โดยเฉพาะสำหรับเกมเมอร์ไม่ควรพลาดกันเลยค่ะ ส่วนตัวเราเองก็ไม่ใช่สายเกมเมอร์แต่ก็ดูแล้วเข้าใจและอินไปกับบทอย่างมากเลยค่ะ

เรื่องย่อ เรื่องราวของโปรแกรมเมอร์ผู้พัฒนาเกมส์การต่อสู้เสมือนจริง(AR) และต้องการขายให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ 2 บริษัทที่เป็นคู่แข่งกัน แต่จู่ๆเขาก็ได้หายตัวไปในกรานาดา ประเทศสเปน อย่างไร้ร่องรอย ใครจะได้เจอตัวเขาและใครจะได้ลิขสิทธิ์เกมส์นั้น ต้องติดตาม…

คำเตือน!! บทความต่อไปนี้อาจมีสปอย แต่ไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลงแน่นอน

รีวิว Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง

Memories of the Alhambra ซีรีส์เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นที่เมืองกรานาดา ประเทศสเปน โดยจองเซจู ( รับบทโดย ชานยอน EXO ) โปรแกรมเมอร์ผู้พัฒนาเกมส์ที่เป็นการต่อสู้เสมือนจริงซึ่งใช้เทคโนโลยีคอนแทคเลนส์ และในเกมส์ยังได้ใช้สถานที่ต่างๆในเมืองกรานาดาด้วย โดยเฉพาะสถานที่สำคัญนั่นก็คือพระราชวังอาลัมบรา จองเซจูไม่อยากขายเกมส์นี้ให้กับชายองซอก ( รับบทโดย พัคฮุน ) จึงยื่นข้อเสนอให้กับยูจินอู ( รับบทโดย ฮยอนบิน ) เจ้าของบริษัทซอฟแวร์ยักษ์ใหญ่ที่กำลังมีโปรเจคคอนแทคเลนส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันแต่ถูกชายองซอกหักหลังจึงกลายมาเป็นบริษัทคู่แข่ง ในส่วนของยูจินอูเมื่อได้รับข้อเสนอเขาจึงได้เดินทางไปที่โบนิต้าโฮสเทล ในกรานาดา ประเทศสเปน ตามที่นัดหมายกับจองเซจูไว้ เพื่อต้องการเป็นเจ้าของเกมส์ที่มีมูลค่ามหาศาลนี้ แต่กลับเจอแค่จองฮีจู(รับบทโดย พัคชินฮเย)เจ้าของโฮสเทลและเป็นพี่สาวของจองเซจูที่กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

โบนิต้าโฮสเทล เป็นโฮสเทลเก่าๆ ที่ไม่ได้มีการปรับปรุงใดๆ สถานที่นี้ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นและเกิดเหตุการณ์สำคัญต่างๆขั้นที่นี่เช่นกัน หลังจากที่ยูจินอูได้มาอยู่ที่นี่เขาก็ได้ทดลองเล่นเกมส์ และสืบจนทราบว่าจองเซจูเป็นเพียงเด็กที่อายุยังไม่ถึง18ปี ทำให้ไม่สามารถขายลิขสิทธิ์ให้แก่ตนเองได้ จึงได้หลอกทำสัญญากับจองฮีจูที่เป็นผู้ปกครองโดยเป็นการซื้อโฮสเทลมูลค่าหมื่นล้านวอน

เกมส์การต่อสู้เสมือนจริง ได้ดำเนินไปเรื่อยๆจากการทดลองเล่นเกมส์ของยูจินอู มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น น่าทึ่ง ที่สำคัญยังเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดต่างๆในเกมส์ซึ่งส่งผลกับคนรอบข้างและตัวผู้เล่นอย่างยูจินอูเอง หากจะพูดในลักษณะของเกมเมอร์น่าจะใช้คำว่าเกมส์นี้มีบั๊กนั่นเอง หลังจากที่ทุ่มเทให้กับการเล่นเกมส์อย่างสุดตัวเพื่อเพิ่มเลเวล ยูจินอูก็เจอปริศนาต่างๆที่จะโยงไปถึงตัวจองเซจู และในระหว่างนั้นก็เกิดตกหลุมรักเข้ากับจองฮีจูด้วยเช่นกัน เขาจึงทุ่มเทเวลาไปกับการเล่นเกมส์นี้อย่างหนักเพื่อที่จะหาตัวจองเซจูให้ได้ และถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไปในทิศทางของการเล่นเกมส์ซะมากกว่าแต่ก็ยังมีบทโรแมนติกของซีรีส์ที่ไม่ได้แพ้กันเลย เรียกได้ว่าก็มีจิกหมอนกันบ้างแหละ

อยากชวนทุกคนมาช่วยกันลุ้นว่าแต่ละเลเวลจะต้องเจออะไร เกมส์นี้จะจบหรือไม่ และเส้นทางความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร รับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ

จบเรื่อง ด้วยความรู้สึกที่หน่วงๆในใจ อยากขอต่อเวลาเพิ่มสัก30วินาทีได้ไหม…

ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 8 คะแนน เต็ม 10 คะแนน ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก imdb และ asianwiki

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »