รีวิว Night at the Museum 2006 คืนมหัศจรรย์…พิพิธภัณฑ์มันส์ทะลุโลก

เรื่องย่อ เรื่องราวของแลร์รี่ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นยามกะดึกในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงเวลากลางคืนเหล่ารูปปั้นที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะกลับขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง

คำเตือน!! บทความต่อไปนี้อาจมีสปอย แต่ไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลงแน่นอน

รีวิว Night at the Museum 2006 คืนมหัศจรรย์...พิพิธภัณฑ์มันส์ทะลุโลก

คืนมหัศจรรย์…พิพิธภัณฑ์มันส์ทะลุโลก เป็นหนังเก่าที่ Netflix เพิ่งจะเอาเข้ามาให้ผู้บริโภคอย่างเราๆได้ดูกัน ถึงแม้ว่ามันจะเป็นหนังเก่าแต่ความสนุกของมันก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าหากใครได้ดูครั้งแรกคุณจะต้องรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นหนังที่สนุกและไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด แถมนักแสดงก็แสดงออกมาได้ดี แต่ถึงแม้ว่ามันจะมีจุดที่ไม่สมจริงอยู่บ้างแต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้หนังสนุกน้อยลง

แลร์รี่ ในหนังเราจะได้เห็นผู้ชายที่มีความคิดสร้างสรรค์คิดผลิตภัณฑ์ที่สามารถดีดนิ้วแล้วไฟจะเปิด จะปิด แต่เขานั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จเพราะหลายๆคนดีดนิ้วไม่ได้ นั้นเองทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่มีหลักมีแหล่ง และเพื่อที่จะทำให้ลูกชายของเขาภูมิใจ เขาจึงต้องไปหางานทำและได้งานมาเป็นยามกะดึกในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สามารถทำงานที่นี่ได้ เพราะว่าเขาต้องเจอกับหุ่นที่กลับมามีชีวิตและมันทำให้เขาต้องรับมือกับเรื่องประหลาดนี้ และนั้นเองทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่พร้อมที่จะทำงานนี้

ความสามัคคี ในหนังเราจะเห็นได้ว่าตอนแรกๆหนังสื่อให้เรารู้ถึงความยากลำบากของการเป็นยามในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จนทำให้ แลร์รี่รู้สึกท้อแท้ไม่อยากทำงานที่นี่อีก แต่เมื่อมีเหตุการณ์ๆร้ายๆในพิพิธภัณฑ์ แลร์รี่กลับสามารถรวบรวมความแตกแยกให้กลายเป็นหนึ่งเดียวได้ ก็ถือว่าเป็นจุดที่หนังได้ให้ข้อคิดกับคนดูได้ดีทีเดียว

สรุป เป็นหนังที่ดูได้เรื่อยๆ อย่าไปยึดติดกับความสมจริง เนื้อเรื่องตื่นเต้นหากได้ดูเป็นครั้งแรก แต่ถ้าเคยดูแล้วก็อาจจะเบื่อได้ถ้ากลับมาดูอีกครั้ง

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 7 เต็ม 10

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »