รีวิว Pet Sematary II กลับจากป่าช้า 2 (1992)

รีวิว Pet Sematary II กลับจากป่าช้า 2 (1992)

หลังจากได้รีวิว Pet Sematary กลับจากป่าช้า ภาค 1 ไปเรียบร้อยแล้ว วันนี้ก็เป็นคิวของ Pet Sematary II กลับจากป่าช้า 2 ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของครอบครัวเชส แมทธิวส์ ซึ่งเป็นคุณหมอสัตว์ และภาคนี้ก็จะมีพูดถึงคุณหมอลูอีสอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้สำคัญอะไร

เรื่องย่อ เรื่องราวของครอบครัวแมทธิวส์ ที่ลูกชายของเขาเพิ่งจะสูญเสียแม่ไปจากเหตุการณ์ไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เขาต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับพ่อในเมืองแห่งหนึ่ง และเรื่องราวประหลาดก็เริ่มต้นขึ้น

คำเตือน!! บทความต่อไปนี้อาจมีสปอย แต่ไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลงแน่นอน

รีวิว Pet Sematary II กลับจากป่าช้า 2 (1992)
รีวิว Pet Sematary II กลับจากป่าช้า 2 (1992)

Pet Sematary II กลับจากป่าช้า 2 เป็นเรื่องราวที่ผ่านมาหลายปีจากเหตุการณ์ในภาคแรก โดยภาคนี้ก็ยังมีพูดถึงครอบครัวลูอิสอยู่บ้างเพียงแต่มันกลายเป็นเรื่องเล่าไปแล้ว ซึ่งในภาค 2 นี้หนังพยายามสร้างบรรยากาศให้น่ากลัวมากขึ้น แต่เหมือนกับว่ามันไม่ประสบผลสำเร็จเพราะดูภาคนี้แล้ว รู้สึกว่ามันขัดใจกว่าภาคแรกอย่างเห็นได้ชัด ทั้งการแสดงของนักแสดงที่มันจะเหมือนโรคจิตแต่ก็ไม่โรคจิต เอาเป็นว่าถ้าหากคุณดูภาค 1 จบแล้ว อยากจะดูภาค 2 มันก็ดูได้ แต่อารมณ์และบรรยากาศแบบภาคที่แล้วมันจะหายไป เหมือนเป็นหนังคนละเรื่องกันเลยทีเดียว

ยอมรับความจริงไม่ได้ ? ยังเป็นเรื่องราวของคนที่ไม่รู้จักยอมรับความจริงเช่นเดิม โดยครั้งนี้ไม่ได้มีความรู้สึกว่าตัวละครนั้นมีความผูกพันธ์กันอย่างไร เหมือนกับว่าเอาไปฝั่งๆถ้าเกิดฟื้นก็ดี ถ้าไม่ฟื้นก็ไม่เป็นไร ซึ่งช่วงแรกๆก็พอเข้าใจว่าเด็กนั้นผูกพันธ์กับหมา แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เด็กต้องเอาพ่อของตัวเองไปฝั่งซึ่งการฝั่งครั้งนี้เหมือนกับว่ามันไม่ได้ผูกพันธ์อะไรเพียงแต่เด็กๆกลัวความผิดเลยต้องทำแบบนั้น และเมื่อพ่อของเขากลับมาก็มีนิสัยเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก ซึ่งมันก็เหมือนจะเป็นเรื่องดีแต่แล้ว เหตุการณ์สยองก็เริ่มต้นขึ้น

สรุป เป็นหนังภาคต่อที่ให้ความรู้สึกว่า ไม่ควรจะมี บรรยากาศแบบเดิมๆหายไปหมด ความสนุกนั้นไม่เหลือเลย

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ Pet Sematary 2 กลับจากป่าช้า 2  5 คะแนนเต็ม 10 ครับ

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »