รีวิว The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

รีวิว The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

หลังจาก The Witcher ได้ถูกปล่อยฉายใน Netflix ได้ไม่นานเชื่อว่าใครหลายคนกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะดูดีหรือไม่ หรือ ใครหลายคนก็ดูจบไปแล้ว แต่วันนี้แอดจะมาเล่าพร้อมรีวิวให้ฟังกันว่าเรื่องราวของเรื่องนี้มันเป็นอย่างไร ส่วนตัวแอดไม่ได้เล่นเกมนี้นะครับ ขอรีวิวตามความเข้าใจหลังดูจบ

The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร
The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

จักรวาลของ The Witcher

จริงๆแล้วจักรวาลของ The Witcher นั้นมีเพียงแค่มนุษย์และเผ่าพันธุ์อื่นๆ แต่จากเหตุการณ์ Conjunction of the Spheres ทำให้มีสัตว์ประหลาด และ พลังเวทมนต์ เพิ่มเข้ามาในโลกแห่งนี้นั่นเอง ทำให้จักรวาลของ The Witcher นั้นมีเรื่องราวของสัตว์ประหลาดและพลังเวทมนต์

Witcher คืออะไร เป็นคนหรือไม่ ?

Witcher จริงๆแล้วเป็นคน แต่พวกเขาถูกฝึกฝนร่างกายอย่างหนักเพื่อให้รอดจากการปรับเปลี่ยนพันธุกรรม ซึ่งอัตราการรอดชีวิตของเหล่า Witcher ที่ซีรีส์ได้กล่าวไว้ก็คือ 3 ใน 10 คนครับ ซึ่งหลังจากได้ปรับเปลี่ยนพันธุกรรมเรียบร้อยแล้วพวกเขาจะได้รับพลังพิเศษที่บอกได้เลยว่าสุดยอดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ดวงตาที่มองเห็นได้ดีกว่าคนอื่น ร่างกายที่ทนทานต่ออาวุธ การฟื้นตัวที่รวดเร็ว และที่สำคัญยังอายุยืนยาวอีกด้วย ดังนั้นจึงสรุปง่ายๆเลยนะครับว่า Witcher จริงๆแล้วนั่นก็คือเหล่าคนที่เปลี่ยนแปลงพันธุกรรม เพื่อเอาไว้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดนั่นเอง เกือบลืมข้อเสียของเหล่า Witcher นั่นก็คือพวกเขาสืบพันธ์ไม่ได้

เหล่าแม่มด มีที่มาที่ไปอย่างไร

หลังจากเกิดเหตุการณ์ Conjunction of the Spheres ที่กล่าวไปเบื้องต้น พลังเวทมนต์ต่างๆได้รวบเข้ากับธรรมชาติหรือแม้กระทั่งมนุษย์ ทำให้มีการจัดตั้งกลุ่มของผู้ใช้เวทมนต์ขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า Brotherhood of Sorcerers ซึ่งบุคคลที่อยู่ในกลุ่มนี้จะคอยรับใช้เหล่ากษัตริย์ในเมืองต่างๆ และกำหนดทิศทางของโลกแห่ง The Witcher

The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร ฉบับ Netflix

ปูพื้นฐานกันมาพอสมควรแล้วก็ได้เวลารีวิวสักที ซึ่งบทความนี้ใช้เวลาปูพื้นฐานกันนานมากเลยทีเดียว (เพราะซีรีส์อธิบายเรื่องราวต่างๆได้ไม่ดีนัก ทำให้คนดูต้องค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมเอาเอง) สำหรับ The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร จะเป็นเรื่องราวการผจญภัยของตัวละครหลัก 3 ตัวละครได้แก่
1. Witcher หนุ่มรูปงามนามว่า Geralt
2. แม่มดสาวสุดสวยนามว่า Yennefer
3. เด็กหญิงราชีนี นามว่า Ciri

โดยเรื่องราวของทั้ง 3 คนจะถูกเล่าสลับกันไปซึ่ง Timeline ของพวกเขาในตอนแรกจะเป็น Timeline ของใครของมัน และซีรีส์จะค่อยๆนำ Timeline เหล่านั้นมาบรรจบกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าหากคุณไม่ได้อ่านรีวิว มันจะใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 3 ตอนในการเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องราวคนละช่วงเวลากัน ดังนั้นอย่างที่บอกถ้าหากคุณรู้แล้วมันก็ไม่ได้ทำให้สนุกน้อยลง เพียงแต่มันช่วยให้เราดูง่ายขึ้น

เรื่องราวของ Geralt of Rivia

Witcher หนุ่มรูปงามนามว่า Geralt
Witcher หนุ่มรูปงามนามว่า Geralt

แน่นอนว่าเรื่องราวของ Geralt ตัวเอกของเราที่เป็น Witcher นั้นดูโหดร้ายพอสมควรซึ่งในซีรีส์เราจะได้เห็นว่าหลายคนเข้าใจว่า Witcher นั้นเป็นมนุษย์ประหลาดที่ทำงานล่าสัตว์ประหลาดเพื่อหาเงิน แต่หากเราได้ดูเราจะรู้ได้เลยว่า Geralt นั้นเป็น Witcher ที่แตกต่างออกไปจากคนอื่น โดยในซีรีส์จะค่อยๆเล่าเรื่องราวของเขาให้เราได้เห็นว่าเขาเป็นคนอย่างไร มีที่มาที่ไปอย่างไร และทำไมเขาถึงมีความเกี่ยวข้องกับ Yennefer และ Ciri

เรื่องราวของ Yennefer

เรื่องราวของ  Yennefer
เรื่องราวของ Yennefer

แม่มดสาวทรงพลัง Yennefer เราจะได้เห็นเรื่องราวของเธอก่อนที่จะเป็นแม่มด และจะได้เห็นว่าเธอใช้ชีวิตมาในรูปแบบไหนความทะเยอทะยานของเธอนั้นจะพาคนดูไปพบกับอะไร บอกได้เลยว่าเรื่องราวของเธอสนุกไม่แพ้เรื่องราวของ Geralt ตัวเอกของเราอย่างแน่นอน

เรื่องราวของ Ciri

เรื่องราวของ Ciri
เรื่องราวของ Ciri

เรื่องราวของเด็กสายอย่าง Ciri นั้นถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องเลยก็ว่าได้ ด้วยพลังของเธอที่ทำให้เธอนั้นตกอยู่ในที่นั่งลำบาก และแน่นอนว่าในซีรีส์นี้เราจะได้เห็นเธอหนีเอาตัวรอดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเธอจะได้พบกับ Geralt ตอนไหนนั้นคนดูต้องไปลุ้นกันเอาเองครับ

สรุป

ต้องบอกเลยว่าซีรีส์ The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร ในซีซั่น 1 นี้ สร้างมาเพื่อปูเนื้อเรื่องให้กับซีซั่นถัดไปอย่างแน่นอน และเป็นซีรีส์ที่ดูแล้วเรียกว่าต้องหาข้อมูลเพิ่มเยอะ เพราะซีรีส์เล่าได้รวบรัดมากๆ

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้เรื่องนี้ 9 เต็ม 10

สำหรับช่องทางการรับชม The Witcher เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »