รีวิว Anne แอนน์ที่มี “น์” จาก Netflix ซีซั่น 1

รีวิว Anne แอนน์ที่มี "น์" จาก Netflix ซีซั่น 1

แอนน์ที่มี “น์” ซีรี่ส์ที่นำเสนอเรื่องการเติบโตของเด็กกำพร้าผมสีแดงที่มีชื่อว่า แอนน์ ( อย่าลืมตัว น์ ของเธอล่ะ ) เธอเกิดมาพร้อมความแตกต่างที่คนอื่นไม่มี ในยุคสมัยที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ความต่างของเธอจะทำให้เธอได้ค้นพบสิ่งใหม่ๆหรือไม่ หรือจะทำให้เธอต้องเจอกับเรื่องราวร้ายๆ ไปเอาใจช่วย แอนน์ กันเถอะ

รีวิว Anne แอนน์ที่มี "น์" จาก Netflix ซีซั่น 1

เรื่องราวของซีรี่ส์เรื่องนี้จะพาเราย้อนยุคกลับไปในสมัยปลายศตวรรษที่19 ในยุคที่ผู้ชายเป็นใหญ่และยังคงมีการเหยียดสีผิวอยู่ เด็กกำพร้าอายุ 13 ปีที่ชื่อว่า แอนน์ เธออาศัยอยู่ในบ้านเด็กกำพร้าแห่งหนึ่ง และเพราะความแตกต่างของเธอ เธอมักจะถูกเพื่อนๆหรือคนรอบข้างรังแกอยู่เสมอๆ แต่ในเหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นกับเธอ เธอก็ได้พบกับสองพี่น้องครอบครัวคัตเบิร์ต ที่กำลังต้องการเด็กผู้ชายมาเลี้ยงเพื่อให้ช่วยงานของพวกเขา แต่เรื่องราวมันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเมื่อ แอนน์ ของเราไม่ใช่เด็กผู้ชาย แต่เป็นเด็กผู้หญิงและนั่นทำให้เธอต้องพิสูจน์กับครอบครัว คัตเบิร์ต ว่าเธอนั้นเหมาะสมที่จะถูกพวกเขารับเลี้ยงหรือไม่

รีวิว Anne แอนน์ที่มี "น์" จาก Netflix ซีซั่น 1

ครอบครัว เด็กวัย 13 ที่กำพร้าพ่อแม่ จะมีความต้องการอะไรมากมายนอกจาก การมีครอบครัวเป็นของตัวเอง และ แอนน์ ก็เป็นหนึ่งคนที่คิดแบบนั้น เธอถูกส่งตัวไปอยู่กับครอบครัวต่างๆหลายครอบครัว แต่ครอบครัวที่เธอไปอยู่ด้วยนั้นมักจะเป็นครอบครัวที่มีปัญหา ทำให้ แอนน์ นั้นต้องลำบากกว่าเด็กคนอื่นหลายเท่า ประสบการณ์ของเธอนั้นถือว่าเจอแต่เรื่องร้ายๆเลยก็ว่าได้ อยู่มาวันหนึ่งเธอถูกส่งตัวให้กับครอบครัว คัตเบิร์ต แต่ดูเหมือนมันจะไม่ง่ายเพราะครอบครัวนี้ต้องการเด็กผู้ชายมาช่วยงานมากกว่าผู้หญิง ในช่วงแรกๆของซีซั่นนี้จะเล่าเรื่องราวของ แอนน์ และครอบครัว คัตเบิร์ต เป็นส่วนใหญ่ เราจะได้เห็นว่า แอนน์ ทำอย่างไร และต้องเจอกับอะไรบ้างระหว่างอาศัยอยู่กับครอบครัวนี้ เธอจะพบเจอกับเหตุการณ์ร้ายๆอีกหรือไม่ มันเป็นช่วงเวลาแห่งการพิสูจน์ตัวเองและขอบอกเลยว่าหากคุณได้ดูแล้วคุณจะรู้สึกรัก แอนน์ มากๆเลยทีเดียว

รีวิว Anne แอนน์ที่มี "น์" จาก Netflix ซีซั่น 1

เพื่อน อีกสิ่งหนึ่งที่ แอนน์ ต้องการนั่นก็คือการถูกยอมรับจากเพื่อน นอกจากเรื่องราวของ แอนน์ และครอบครัวคัตเบิร์ตแล้ว เรายังจะได้เห็นเรื่องราวของเธอกับเพื่อนๆ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เรียกว่าเป็นปมด้อยของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะเธอนั้นไม่เหมือนกับคนอื่นและเธอมักจะถูกแกล้งอยู่เสมอ และเมื่อเธอเริ่มเรียนสิ่งที่เธอเจอนั่นก็ถือการถูกล้อเลียน การถูกเหยียดว่าเป็นลูกไม่มีพ่อแม่ เหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้มันทำให้เราต้องเอาใจช่วย แอนน์ ว่าเธอจะสามารถผ่านเรื่องราวๆร้ายๆเหล่านี้ไปได้หรือไม่ และใครจะเป็นเพื่อนแท้ของเธอ

สรุป แอนน์ที่มี “น์” ซีซั่นที่ 1 เรียกว่าเป็นการปูเรื่องราวของ แอนน์ ให้กับเราได้รู้จัก 7 ตอนสั้นๆ ( ตอนละประมาณ 40 นาที ยกเว้นตอนแรกที่ นานหน่อย) ที่สามารถเล่าตัวตนของแอนน์ทั้งหมดออกมาให้คนดูได้เข้าใจ เรื่องราวที่เราต้องเอาใจช่วย เหตุการณ์ต่างๆที่ทำให้แอนน์ได้เรียนรู้ ถือว่าเป็นอีกซีรี่ส์หนึ่งที่สนุกใช้ได้เลยทีเดียว

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ Anne แอนน์ที่มี “น์” 9 เต็ม 10 และสำหรับใครอยากดูสามารถรบชมได้ทาง Netflix

หากคุณชื่นชอบเรื่องนี้ Emily in Paris ก็จะเป็นอีกเรื่องที่คุณชื่นชอบ

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »