รีวิว Emily in Paris จาก Netflix

รีวิว Emily in Paris จาก Netflix

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ดูง่ายๆสบายๆ ดูแล้วได้อารมณ์บวก พร้อมกับบรรยากาศสวยๆ วันนี้เลยมาแนะนำให้คุณรู้จักกับซีรีส์เรื่องนี้มากๆ “Emily in Paris” จาก Netflix

เรื่องย่อ

เอมิลี่ สาวนักการตลาดสุดสวยต้องเดินทางออกจากอเมริกาบ้านเกิดของเธอ เพื่อไปทำงานที่ฝรั่งเศส ซึ่งบอกได้เลยว่าการย้ายมาครั้งนี้ของเธอต้องพบกับความยากลำบากเป็นอย่างมากเพราะเธอนั้นพูดภาษาฝรั่งเศสไม่ได้และการทำงานของเธอนั้นต้องทำร่วมกับชาวฝรั่งเศส และสิ่งที่วุ่นวายที่สุดของเธอก็คงจะเป็นเรื่องของความรัก

Emily in Paris

อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ว่ามันเป็นซีรี่ส์ที่ดูง่ายๆสบายๆ ดังนั้นในแต่ละตอนของเรื่องนี้เราจะได้เห็นความเรียบง่ายของการดำเนินเรื่องถึงแม้มันจะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่มันก็สามารถผ่านไปได้อย่างง่ายๆสบายๆ ตลอด 10 ตอนของซีรี่ส์เรื่องนี้คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของประเทศฝรั่งเศสผ่านตัวละครที่ชื่อ เอมิลี่ นักการตลาดสาวที่ต้องเดินทางไกลจากบ้านเกิดอเมริกาของเธอมาสู่ประเทศฝรั่งเศสเพื่อมาทำงานด้านการตลาดที่เธอถนัด แต่ถึงแม้เธอจะเก่งแค่ไหนกับเรื่องการตลาด แต่อุปสรรคใหญ่ครั้งนี้ของเธอก็คือการสื่อสารเพราะเธอไม่สามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้เลย และนี่คือเรื่องราวของคนต่างถิ่นที่คุณดูแล้วจะต้องยิ้ม

รีวิว Emily in Paris จาก Netflix
รีวิว Emily in Paris จาก Netflix

การทำงานต่างถิ่น ซีรี่ส์เรื่องนี้อย่างที่บอกมันเป็นการย้ายถิ่นฐานของตัวละครในเรื่อง ซึ่งในช่วงแรกๆของซีรี่ส์เราจะเห็นว่า ทำไมเธอถึงได้รับโอกาสนี้ และทำไมเธอถึงอยากย้ายมาทำงานทั้งๆที่เธอนั้นก็ไม่สามารถพูดภาษาถิ่นที่นั่นได้เลย ซึ่งบอกได้เลยว่าหากคุณมีโอกาสเหล่านี้อย่ากลัวที่จะคว้ามันมา เพราะมันจะทำให้เราได้รับรู้เรื่องราวใหม่ๆ และสิ่งแปลกๆที่เราไม่เคยเจอ เหมือนกับ เอมิลี่ ในซีรี่ส์เรื่องนี้

ดูง่ายๆไม่ต้องซีเรียส เป็นซีรี่ส์ที่ใส่ความดราม่าเข้ามาอยู่ในการดำเนินเรื่องแต่เชื่อไหมระหว่างที่เราดู เราไม่ได้รู้สึกว่ามันหนักอะไรมาก เพราะแต่ละครั้งที่ เอมิลี่ ของเรานั้นเจออุปสรรค หรือ เจอดราม่า มันออกแนวตลกนิดๆด้วยเพราะการแก้ปัญหาของเธอ แต่ละครั้งมันทำให้เราลุ้นว่าเธอจะแก้ไขปัญหาอย่างไร และ ปัญหาใหม่ๆจะเกิดขึ้นตามมาอีกหรือไม่

สถานที่ถ่ายทำสวย นอกจากเนื้อเรื่องที่มันง่ายๆอย่างที่กล่าวไป โลเคชั่น ของเรื่องนี้ก็ยังถือว่าเป็นอะไรที่สวยงาม เราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศสไปในตัว ซึ่งหากเราดูเราจะเห็นได้เลยว่า ชาวฝรั่งเศสนั้นดื่มกันตั้งแต่บ่าย ดื่มแม้กระทั่งในเวลางาน ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่พอสมควรสำหรับคนไทย เพราะถ้าหากเราดื่มในเวลางานเราคงจะโดนไล่ออก หรือ ไม่ก็โดนเตือนหนักแน่ๆ

สรุป

Emily in Paris เป็นซีรี่ส์ดูง่ายๆสบายๆ สามารถดู 10 ตอนจบได้ภายในวันเดียว เพราะแต่ละตอนนั้นมีความยาวเพียง 30 นาทีเท่านั้น และนอกจากดูง่ายๆแล้วมันยังทำให้เราได้มุมมองของการใช้ชีวิตต่างถิ่น และได้รู้จักกับวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศสพร้อมกับโลเคชั่นที่สวยๆอีกด้วย

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 8 คะแนนเต็ม 10 ครับ

สามารถรับชม Emily in Paris ได้ทาง Netflix

นอกจากเรื่องนี้แล้วยังอยากแนะนำ The Kissing Booth ให้ไปลองดูกันด้วยนะ

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »