รีวิว Brightburn เด็กพลังอสูร (2019)

Brightburn เด็กพลังอสูร

จะเป็นอย่างไรเมื่อมีเด็กจากนอกโลกตกลงมาสู่โลกพร้อมพลังพิเศษ แต่เขาไม่ได้ตกลงมาเพื่อจะปกป้องโลกเหมือนกับ Superman หรอกนะ Brightburn เด็กพลังอสูร ภาพยนตร์ที่จะพูดถึงเรื่องราวของเด็กที่เด็กมาสู่โลกพร้อมพลังในอีมุมมองหนึ่ง ที่บอกได้เลยว่า คนละขั้วกับ Superman

Brightburn เด็กพลังอสูร (2019)
Brightburn เด็กพลังอสูร (2019)

เรื่องย่อของ Brightburn เด็กพลังอสูร

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่พวกเขาอยากมีลูกมากๆ แต่ดันมีไม่ได้เสียที แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเด็กทารกเพศชายผู้ลึกลับตกลงมาสู่โลก และเมื่อเด็กทารกผู้นี้ได้เริ่มโตขึ้น เขาก็ค้นพบตัวเองว่าเขาแตกต่างจากคนอื่น เขามีพลัง

Brightburn เด็กพลังอสูร

Brightburn เด็กพลังอสูร เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของเด็กคนหนึ่งในมุมมองอีกแบบหนึ่งซึ่งเรื่องราวของเขาจะคล้ายกับ Superman ในช่วงแรกๆ คือ เขาตกลงมาจากนอกโลก และเขามีพลัง และเขาค่อยๆเติบโตขึ้นพร้อมกับเริ่มรู้ว่าตัวเองมีพลังพิเศษ โดยเรื่องราวของเด็กพลังอสูรนี้บอกได้เลยว่า เป็นภาพยนตร์ที่ดาร์กและเลือดสาดทีเดียว มันเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คนดูลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่าไอ้เด็กคนนี้มันจะทำอะไร ซึ่งหลายๆฉากที่ทำให้เราดูมันก็น่ากลัวทีเดียว หากคุณคิดว่าจะดูเรื่องนี้กับลูกๆในช่วงวันหยุดก็บอกได้เลยว่าคิดผิด

Brightburn เด็กพลังอสูร (2019)
Brightburn เด็กพลังอสูร (2019)

หรือจริงๆแล้วคนรอบตัวเปลี่ยนให้เขาร้าย

เป็นคำถามที่น่าคิดสำหรับหัวข้อนี้ ในภาพยนตร์เราจะเห็นว่าเด็กคนนี้มันไม่ได้ร้ายตั้งแต่แรกหรอก แต่คนรอบข้างต่างหากที่ค่อยๆทำให้เด็กคนนี้กลายเป็นระเบิดเวลา จากเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นเราจะเห็นว่าไอ้เด็กคนเนี้ยมันไม่ได้ทำเพราะความชอบในตอนแรก แต่มันทำเพื่อการร้างแค้น ถ้าคิดดูดีๆหากเราเลี้ยงเด็กคนนี้อีกแบบ เด็กคนนี้อาจจะไม่กลายเป็นเด็กพลังอสูรก็ได้ แต่อาจจะเป็น Superman อีกคนก็เป็นได้ แต่ก็อย่างว่าแหละภาพยนตร์เรื่องนี้คงไม่ทำแบบนั้นเพราะผู้กำกับตั้งใจให้มันเป็นตัวร้ายตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

สรุป

ภาพยนตร์ที่ทำออกมาให้เป็นขั้วตรงข้ามของ Superman ความดิบเถื่อนเลือดสาดถือว่าจัดเต็ม เป็นภาพยนตร์เด็กที่เด็กไม่ควรดู และตอนจบมีพูดถึงตัวละครอื่นๆด้วย ดังนั้นเราอาจจะได้เห็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณชอบเรื่องนี้มีอีกเรื่องที่อยากแนะนำ ELI อีไล จิตต้องขัง

ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 7 เต็ม 10

สำหรับช่องทางการรับชม Brightburn เด็กพลังอสูร

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »