รีวิว Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ภาค 1 (1990)

Home Alone ภาค 1 เรียกได้ว่าเป็นหนังเก่าตั้งแต่ปี 1990 แต่พอกลับมาดูแล้วก็ยังสนุกเหมือนเดิม อาจจะเป็นเพราะความน่ารักของเจ้าหนูตัวเอกของเรื่องก็เป็นได้

เรื่องย่อของเรื่องเนี้ยง่ายๆเลย หลายๆคนอาจจะคุ้นๆกันอยู่แล้ว มันเกี่ยวกับเด็กผู้ชายตัวน้อยที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านตัวคนเดียว เป็นเหตุเนื่องมาจากครอบครัวของเขานั้นลืมเขาไว้ที่บ้าน และนอกจากเขาต้องอาศัยอยู่คนเดียวแล้ว เขายังต้องรับมือกับโจรที่กำลังจะปล้นบ้านของเขาอีกด้วย

เราพูดถึงเรื่อยย่อกันไปแล้วกับ Home Alone ภาค 1 เรามารีวิวตัวหนังกันบ้านดีกว่า หนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ดูแล้วตลก ดูแล้วก็รู้สึกว่าเจ้าเด็กน้อยนักแสดงเนื้อมันแสดงได้น่ารักซะเหลือเกิน ( พอโตมาไหงกลายร่ายได้หว่า ) หนังจะมีฉากที่หนูน้อยคนนี้เล่นงาน 2 โจรที่เข้ามาปล้นบ้านของเขา เรียกได้ว่าเจ็บแสบเลยละ แต่โจรพวกนี้ก็อึดใช่ย่อย โดนไปหลายทีก็ยังไม่หมดสติ แน่นิ่ง ผมลองคิดถึงตัวเองหากเป็นโจรโดน Shot แรกคงจะไม่ปล้นบ้างหลังนี้แล้วละ ฮ่าๆ 

จากเด็กลูกแหง่ กลายมาเป็นเด็กที่คอยเฝ้าบ้าน ไม่น่าเชื่อนะครับเพียงข้ามคืนจากเด็กที่แบบทำอะไรไม่เป็นแม้แต่จะจัดกระเป๋าของตัวเอง กลับกลายเป็นเด็กที่วางแผนจัดการเหล่า 2 โจรได้อย่างแยบยล ไม่รู้ว่าไปคิดมาได้ยังไง แต่ก็อย่างว่าแหละนะ มันก็คือหนัง ถ้าหากไม่คิดเล็กคิดน้อยมันก็คงจะไม่สนุก

ลองคิดดูนะครับหากเป็นคุณลืมลูกคุณไว้ที่บ้าน แล้วตัวคุณเดินทางออกไปแล้วคุณจะทำยังไง นอกจากหนังจะเล่าเรื่องของเด็กแล้วยังเล่าเรื่องความเป็นแม่ ให้กับคนดูอีก เรียกได้ว่า แม่ถึงแม้จะลืมลูกแต่พอนึกขึ้นได้แล้วก็ยอดแลกทุกอย่างเพื่อกลับไปหาลูกให้ไวที่สุดเลยทีเดียว

สรุปหนังเรื่องนี้ ดูได้เพลินๆ ได้เห็นความแสบของเด็กตัวน้อยๆ และได้เห็นความรักของแม่

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ภาค 1 ไป 8 เต็ม 10 ครับ

ปล. สามารถตามอ่านรีวิว ภาค 2 ได้เลย

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »