รีวิว Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2 จาก Netflix

Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2 จาก Netflix

หลังจากรอซีรี่ส์เรื่องนี้มาเป็นปี Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2 ก็ออกมาให้เราหายคิดถึงโดยออกมาแค่ 6 ตอน แต่มัน 6 ตอนที่สนุกไม่แพ้ซีซั่นก่อนเลย มันอาจจะมีช่วงน่าเบื่อบ้างแต่ก็เป็นอะไรที่สามารถยอมรับได้

Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2
Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2

ความเดิมตอนที่แล้ว

เหตุการณ์ในซีซั่น 1 หลังจากที่เชื้อโรคร้ายที่ทำให้คนตายฟื้นเป็นผีดิบได้ระบาดอย่างหนักและทำให้คนตายเป็นจำนวนมาก ยังมีอีกเรื่องราวที่สนุกไม่แพ้กันนั้นก็คือการชิงบัลลังก์ และแน่นอนว่าตอนสุดท้ายของซีซั่น 1 ที่เราได้เห็นกันแล้วว่าเหล่าผีดิบนั้นไม่ได้กลัวแสงแดดแต่อย่างใด แต่สิ่งที่เหล่าผีดิบนั้นก็นั่นก็คือ อุณหภูมิที่ร้อนและน้ำที่เย็น ซึงในซีซั่น 1 ก็ตัดจบทำให้เรารอกันเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2

สำหรับในซีซั่นที่ 2 นี้ ตัวซีรี่ส์จะเล่าต่อจากซีซั่นที่ 1 แบบทันที ทำให้คนที่ไม่เคยดูมาก่อนต้องรู้สึกงงอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าใครยังไม่เคยดูมาก่อนแนะนำให้ไปดูซีซั่น 1 ให้เรียบร้อยก่อนนะครับ มาต่อกันในเรื่องราวของซีซั่น 2 อย่างที่บอกว่ามันเป็นการเล่าเรื่องแบบทันที ดังนั้นสิ่งที่เราจะได้เห็นในซีซั่นนี้ก็คือการ หนี แล้วก็ หนี เหมือนเช่นซีซั่น 1 แต่รายละเอียดที่ทิ้งปมไว้ในซีซั่น 1 จะค่อยๆเฉลยออกมาให้เราได้รู้ และเราก็จะรู้ว่าอะไรทำให้เหล่าผีดิบพวกนี้ไม่กลัวแสงอาทิตย์อีกแล้ว และอะไรเป็นตัวทำให้ผีดิบเหล่านี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และอีกเรื่องราวที่น่าติดตามไม่แพ้กันก็คือเรื่องราวของการชิงบัลลังก์ของตัวละคร ซึ่งในซีซั่นนี้จะบอกว่ามันเข้มข้นกว่าซีซั่นก่อนเยอะ และมีจุดที่ทำให้คนดูรู้สึกอึ้งอยู่หลายจุดเหมือนกัน แต่ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ก็ยังคงเป็นซีรี่ส์ที่ทิ้งปมไว้เยอะอยู่เหมือนเดิม ไม่แน่ใจว่าเป็นปมที่ตั้งใจทิ้งไว้ให้คนดูสับสันหรือเป็นปมที่ผู้กำกับลืม แต่เอาเป็นว่าโดยรวมซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ยังสนุกและตื่นเต้นเช่นเดิม

Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2
Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2

ดอกไม้คืนชีพ

ในซีซั่นที่ 2 อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่ามันมีรายละเอียดของผีดิบมากกว่าเดิม โดยในซีซั่นนี้จะมีการเล่าย้อนกลับไปในสมัยอดีตที่ทหารเกาหลีต่อสู้กับทหารญี่ปุ่น และมีการใช้ดอกไม้คืนชีพเป็นครั้งแรก ทำให้เรารู้ว่าตัวละครไหนบ้างที่รู้ความลับนี้ และทำไมดอกไม้คืนชีพถึงสามารถคืนชีพคนตายได้ มันมีที่มาที่ไปอย่างไร และหากติดเชื้อแล้วสามารถแก้ไขได้หรือไม่ ในซีซั่นนี้เราจะได้รู้คำตอบกันครับ แต่คำตอบเหล่านี้ก็อาจจะไม่จริงซะทีเดียว เพราะดอกไม้นี้ยังมีความลับอีกมากมาย

การชิงบังลังก์

เรื่องราวการชิงบังลังก์ในซีซั่นนี้ ถือว่ามันเป็นจุดจบของการชิงบังลังก์เลยก็ว่าได้ เพราะว่าในซีซั่นนี้เรื่องราวการชิงบังลังก์นั้นจะจบลง แต่จะจบลงในทิศทางไหนผมไม่ขอพูดถึง ซึ่งบอกได้เลยว่าการจบศึกชิงบังลังก์นี้ผู้กำกับได้เพิ่มสเกลของซีรี่ส์ให้มากขึ้นไปอีกดังนั้นถึงเรื่องราวการชิงบังลังก์จะหายไป แต่ผมเชื่อว่าสเกลที่ผู้กำกับเพิ่มขึ้นมานั้นจะทำให้คนดูลืมเรื่องการชิงบัลลังก์ไปเลยแต่ก็เดาอีกนิดว่าการชิงบังลังก์ก็ยังคงไม่หายไปหรอก เพียงแต่อาจจะได้เห็นการทำสงครามระหว่างประเทศกันเลยก็ได้

สรุป

Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2 ทำออกมา 6 ตอน ถือว่าน้อยไปมากๆ เพราะความสนุกมันยังติดอยู่เลย และในซีซั่นนี้เหมือนจบศึกชิงบังลังก์ในประเทศเกาหลี แต่มีการพูดถึงประเทศอื่นเพิ่มขึ้น ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นสงครามระหว่างประเทศก็เป็นได้ และแน่นอนว่าหากคุณดูถึงตอนจบคุณจะต้องอึ้งในตอนสุดท้าย และผมเดาว่าอาจจะมีกองกำลังพิเศษอะไรบางอย่างตามล่าต้นตอของดอกไม้คืนชีพอย่างแน่นอน ดังนั้น ซีซั่นที่ 3 รีบๆมาหน่อยได้มั้ย

ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 9 เต็ม 10

สำหรับช่องทางการรับชม Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีซั่น 2

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »