รีวิว Shadow and Bone ตำนานกรีชา จาก Netflix

Shadow and Bone ตำนานกรีชา

Shadow and Bone ตำนานกรีชา เป็นซีรีส์ที่จะพาคุณเข้าไปยังโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และปีศาจ เรื่องราวของโลกที่ถูก แดนพยับเงา แบ่งแยกเอาไว้ และผู้ใดที่ต้องการข้ามผ่านแดนพยับเงานี้ก็จะต้องพบเจอกับเหล่าปีศาจที่พร้อมจะโจมตีทุกเมื่อ เรื่องราวจะเล่าถึง อาลินา สาวน้อยที่เกิดมาพร้อมกับพลังอันหยิ่งใหญ่แต่ดันไม่รู้ตัวเองว่ามีพลังจนกระทั่งวันหนึ่งพลังของเธอได้ตื่นขึ้น และเธอเป็นคนเดียวที่จะสามารถทำลาย แดนพยับเงา ได้

shadow and bone
shadow and bone

หลังจากที่พลังของ อาลินา ตื่นขึ้น ชื่อเสียงของเธอก็ถูกพูดถึงในอาณาจักรต่างๆ จนทำให้เธอนั้นตกอยู่ในอันตราย บางอาณาจักรต้องการตัวเธอเพื่อไปยับยั้งแดนพยับเงา แต่ก็มีบางอาณาจักรที่ได้ผลประโยชน์จากดินแดนพยับเงาเช่นกัน นั้นทำให้เธอนั้นถูกส่งตัวไปอยู่ในวังที่เต็มไปด้วยนักเวทย์หรือในซีรีส์จะถูกเรียกว่า กรีชา ในช่วงแรกๆของซีรีส์เรื่อง ซีรีส์จะนำพาคนดูไปรู้จักกับเรื่องราวของโลกแห่งนี้โดยจะค่อยๆเล่าความเป็นมาของเรื่องราวต่างๆภายในโลกนี้ โดยที่จะแบ่งออกเป็น 3 เรื่องราวใหญ่ ที่เหตุการณ์ต่างๆนั้นส่งผลถึงกัน และท้ายที่สุด 3 เรื่องราวใหญ่นี้ก็ได้มาบรรจบกัน มันเป็นการเล่าเรื่องที่สนุกมากหากคุณเคยดู The Witcher เรียกได้ว่าการเล่าเรื่องนั้นคล้ายๆกันเลย

การเล่าเรื่องของแต่ละคน แน่นอนว่าเรื่องราวหลักนั้นก็จะอยู่กับตัว อาลินา นั้นเอง หลังจากที่เธอถูกส่งตัวไปในวังเธอก็ต้องเริ่มใช้ชีวิตแบบกรีชา ซึ่งปกติแล้วหากไม่มีพลังเวทย์ก็จะกลายเป็นแค่ทหารธรรมดาหรือเป็นเพียงแค่ชาวบ้านทั่วไป ในเรื่องราวนี้เราจะได้รู้จักกับผู้นำ กรีชา สุดหล่อที่เขานั้นใช้พลังเกี่ยวกับความมืดและเป็นครูให้กับ อาลินา อีกด้วย โดยเรื่องราวต่างๆค่อยๆเปิดเผยออกมาทำให้เราได้รับรู้ว่า โลกแห่งนี้มันเกิดอะไรขึ้น และมีที่มาที่ไปอย่างไร ใครเป็นคนสำคัญของเรื่องนี้ และจะหยุดปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของกลุ่มหัวขโมยที่รับงานลักพาตัว อาลินา กลับไปที่อาณาจักรหนึ่งเพื่อแลกกับเงินมหาศาลแต่การลักพาตัวครั้งนี้มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะ อาลีนา ดันอยู่กับคนที่แข่งเกร่งที่สุดในโลกและตัวเธอเองก็ยังมีพลังที่แข็งแกร่งอีกด้วยโดยเหล่าหัวขโมยจะมีแผนอย่างไรนั้นเราต้องไปลุ้นกัน และท้ายที่สุดเรื่องราวของกรีชาสาวสะกดจิตกับหนุ่มสุดฮอตนักล่ากรีชาที่บอกได้เลยว่ามันเป็นเรื่องราวที่จะทำให้คุณยิ้มได้แต่ก็อย่าเชื่อผมมากหากคุณยังไม่ได้ดูด้วยตัวเอง

เรื่องราวที่มาบรรจบกัน แน่นอนอยู่แล้วว่าเรื่องราวต่างๆภายในซีรี่ส์นี้จะค่อยๆดำเนินเรื่องมาบรรจบกัน เหตุการณ์ต่างๆของเหล่าตัวละครที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นในอดีตหรือปัจจุบัน ต่างส่งผลทำให้เรื่องราวของซีรี่ส์เรื่องนี้มีมิติอย่างมาก แต่ออกตัวก่อนว่ากว่าซีรี่ส์นี้จะเริ่มสนุกก็ปาเข้าไปตอนที่ 2 ที่ 3 แล้ว ซึ่งหากคุณผ่านช่วงน่าเบื่อไปได้บอกเลยว่าหลังจากนั้นจะมีแต่ความตื่นเต้น การที่เราได้เห็นเรื่องราวต่างๆค่อยๆเปิดเผยมันทำให้เรารู้สึกได้ว่า เราสามารถเลือกข้างและเอาใจช่วยเหล่าตัวละครได้

ความรัก หากคุณเป็นคนชอบเรื่องราวของความรัก แน่นอนว่าซีรี่ส์เรื่องนี้มีให้คุณเสพย์แน่ๆ และขอบอกเลยว่ามันเป็นเรื่องราวความรักที่ชวนติดตามมากๆ ไม่อยากให้คุณพลาดเลย เชื่อเถอะ คุณจะรู้สึกเชียร์คู่รักในเรื่องนี้แน่ๆ

สรุป ซีรี่ส์ Shadow and Bone ตำนานกรีชา ถือว่าเป็นซีรี่ส์น้ำดีอีกเรื่องที่ทาง Netflix ได้ปล่อยออกมาในช่วงเวลาที่ไม่รู้ว่าจะดูอะไร แต่การที่ปล่อยออกมาแค่ 8 ตอน รู้สึกว่ามันสั้นเกินไปมากๆ อยากให้มีหลายตอนกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้ง 8 ตอนก็ได้เล่าเรื่องราวของมันครบหมดแล้ว และหากใครดูแล้วเตรียมรอซีซั่น 2 ได้เลย

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ Shadow and Bone ตำนานกรีชา 7 เต็ม 10 และสำหรับใครอยากดูสามารถรบชมได้ทาง Netflix

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »