รีวิว The Order ภาคีมิติลับ ซีซั่น 2 จาก Netflix

The Order ภาคีมิติลับ ซีรีส์วัยรุ่นที่นำเอาเรื่องราวลึกลับอย่างเวทย์มนต์เข้ามาผสม แต่สำหรับซีซั่นที่ 2 นี้จะเป็นการต่อเรื่องราวจากซีซั่นแรก ดังนั้นใครคิดจะข้าม แนะนำว่าให้กลับไปดูซีซั่น 1 ก่อนนะครับ ไม่อย่างนั้นจะดูไม่รู้เรื่อง

รีวิว The Order ภาคีมิติลับ ซีซั่น 2 จาก Netflix
รีวิว The Order ภาคีมิติลับ ซีซั่น 2 จาก Netflix

เรื่องย่อ

เรื่องราววุ่นวายต่อจากซีซั่นที่แล้ว เหล่ามนุษย์หมาป่าถูกลบความทรงจำโดยภาคี เพื่อให้พวกเขานั้นลืมสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น มาเอาใจช่วยว่าพวกเขาจะสามารถนำความทรงจำกลับคืนมาได้หรือไม่ และพวกเขาจะไปก่อเรื่องอะไรเพิ่มขึ้นอีก

The Order ภาคีมิติลับ ซีซั่น 2

สำหรับในซีซั่น 2 นี้เรื่องราวต่างๆของซีรี่ส์เรื่องนี้เมื่อดูแล้วช่วยแรกๆอาจจะยังไม่ค่อยสนุกมากนักเพราะซีรี่ส์พยายามโฟกัสเรื่องราวของมนุษย์หมาป่าที่พลังของพวกเขาค่อยๆกลับคืนมา (ความทรงจำกลับคืนมา) แต่หลักจากผ่านช่วงนี้ไปซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ได้เพิ่มเติมเนื้อหาเข้ามาเป็นเรื่องราวของภาคีอื่นๆและพวกกลุ่มนอกรีดที่ต้องการล้างแค้นเหล่าภาคี โดยการเล่าเรื่องจะค่อยๆเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของเหล่าตัวละคร ที่บอกได้เลยว่าแต่ละคนนั้นเปลี่ยนไปอย่างมาก ทั้งนิสัยและความคิด เหมือนพวกเขาผ่านเหตุการณ์ร้ายๆมาเยอะ แต่ภาคีก็คือภาคี พวกเขายังคงซ่อนความลับต่างๆให้เหล่าคนดูต้องค้นหาและเอาใจช่วย

เนื้อหาที่ลึกลับซับซ้อนขึ้น อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ใส่เรื่องลึกลับซับซ้อนขึ้นมาอีกระดับ แต่ยังเป็นระดับที่สามารถเข้าใจง่ายอยู่ มีการหักมุมเล็กน้อยเพื่อให้คนดูสับสนแต่ก็เฉลยอย่างรวดเร็วเช่นกัน ซีรี่ส์พยายามสร้างตัวร้ายโหดๆ แต่พอดูแล้วมันรู้สึกจบง่ายเกินไปในบางตอน

ความสัมพันธ์ เรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครต่างๆดูเหมือนจะมีมิติมากขึ้นจากซีซั่นก่อน ทุกตัวละคนเริ่มมีเหตุมีผลมากขึ้น แต่ก็ยังมีตัวละครบางตัวที่ทำตัวน่ารำคานเหมือนซีซั่นที่แล้ว หากจะเป็นใครนั้นต้องไปตามดูเอาเอง

ปีศาจ ในซีซั่นนี้เพิ่มเติมเรื่องปีศาจเข้ามาทำให้ซีรี่ส์ดูเหมือนมีอะไรมากขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นประเด็นหลักอะไรมากนัก เพราะมันเป็นอะไรที่จัดการง่ายและมีบางอย่างที่ทำให้คนดูสงสัยอยู่เยอะ

สรุป

เป็นซีรี่ส์วัยรุ่นแนวเวทย์มันต์ที่ใครดูซีซั่น 1 ไปแล้วไม่ควรพลาดซีซั่นนี้ ซึ่งโดยรวมแล้วซีซั่นนี้ทำออกมาได้ดี แต่ก็มีจุดที่ไม่ดีอยู่เหมือนกัน

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 7 คะแนนเต็ม 10 ครับ

สามารถรับชมได้ที่ Netflix The Order ภาคีมิติลับ

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »