รีวิว Vikings ไวกิ้ง ซีซั่น 3

สำหรับใครยังไม่อ่าน ซีซั่น 2 ก็ตามไปอ่านก่อนก็ได้นะครับ หรือว่าเคยอ่านไปแล้วอยากรู้เรื่องราวของซีซั่นที่ 3 เป็นยังไงก็สามารถอ่านกันได้เลย

เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวต่อจากซีซั่นที่ 2 ที่ แรกนาร์ ลอธบร็อค ต้องการที่จะบุกยึดเวสเซ็กซ์เป็นครั้งสุดท้าย และเริ่มต้นสงครามใหม่ในเมืองปารีส

คำเตือน!! บทความต่อไปนี้อาจมีสปอย แต่ไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลงแน่นอน

สำหรับในซีซั่นที่ 3 เราจะได้เห็นความร้ายกาจของกษัตริย์เมืองเวสเซ็กซ์ การทำสงครามกับเมืองใหม่อย่างปารีส และเรื่องราวของเจ้าหญิงเมืองเมอร์เซีย

สันติสุขที่ต้องแลกด้วยชีวิต ในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นที่ 3 เราจะเห็นว่า แรกนาร์ ลอธบร็อค นั้นไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า ที่ดินที่ไว้สำหรับทำมาหากิน เขาจึงยอมตกลงเป็นทหารรับจ้างให้กับกษัตริย์เมืองเวสเซ็กซ์เพื่อแลกกับที่ดินที่อุดมสมบูรณ์ และข้อตกลงนี้เองเขาจึงต้องไปช่วยเจ้าหญิงเมืองเมอร์เซียแย่งชิงบัลลังก์ และในระหว่างที่เขาออกรบ ภรรยาเก่าของเขา ลาเกอร์ธาก็ได้นำทีมไปทำการเกษตรให้กับที่ดินที่กษัตริย์เมืองเวสเซ็กซ์มอบให้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากกษัตริย์เมืองเวสเซ็กซ์อย่างเต็มที่

การต่อสู้ชิงบัลลังก์ เราจะได้ดูเรื่องราวดราม่าของเมืองเมอร์เซีย การต่อสู้เพื่อแย่งชิงบัลลังก์ จะได้เห็นความฉลาดและวิธีการรบของเหล่าไวกิ้งที่นำโดย แรกนาร์ นั้นโหดเหี้ยม และร้ายกาจเพียงไหน แต่ที่ร้ายกว่าหากศึกนี้ชนะแน่นอนว่าเมืองเมอร์เซียแห่งนี้ก็ต้องตกเป็นเมืองขึ้นของเวสเซ็กซ์ด้วย ในจุดนี้เราก็เลยรู้ว่ากษัตริย์เมืองเวสเซ็กซ์นั้นร้ายไม่เบา และนอกจากนี้เราจะได้เห็นบิยอร์นร่วมต่อสู้กับภรรยาของเขาอีกด้วย

เมืองปารีสสุดแกร่ง ในศึกนี้ถือว่าปารีสนี้เป็นเมืองที่มีการรบไม่เหมือนเมืองอื่นๆที่แรกนาร์ เคยเจอ เพราะมีทั้งการวางกับดับ และอาวุธหน้าไม้ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นอะไรใหม่ๆใน ซีรีส์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ และในศึกนี้เราจะได้เห็นแรกนาร์ในมุมที่อ่อนแอนั้นมันเป็นยังไง คนดูต้องมาเอาใจช่วยกันว่าเหล่าไวกิ้งจะสามารถพิชิตเมืองที่แข็งแกร่งนี้ได้หรือไม่ 

สรุป ซีซั่น 3 มีการหักหลังกันไปหักหลังกันมา เชื่อใจตัวละครไหนไม่ได้เลย ฉากต่อสู้โหดเหมือนเดิม เลือดสาดเหมือนเดิม 

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ ซีรีส์ ไวกิ้ง ซีซั่น 3  10 เต็ม 10

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »