รีวิว Money Heist ทรชนคนปล้นโลก ซีซั่น 1 และ 2 จาก Netflix

รีวิว Money Heist ทรชนคนปล้นโลก ซีซั่น 1 และ 2 จาก Netflix

เชื่อว่าหลายคนรู้จักกับซีรี่ส์ Money Heist ทรชนคนปล้น ดีกันอยู่แล้วจากกระแสที่ผ่านมาเมือปีก่อน ซึ่งปัจจุบัน Money Heist ทรชนคนปล้น กำลังจะมีซีซั่นที่ 4 แล้ว ซึ่งวันนี้จะมารีวิว ซีซั่น 1 กับ 2 ให้อ่านกันนะครับ

Money Heist ทรชนคนปล้นโลก
Money Heist ทรชนคนปล้นโลก

เรื่องย่อ

Money Heist ทรชนคนปล้น จะเป็นการเล่าเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่มารวมตัวกันเพื่อการปล้น โดยกฏเหล็กของพวกเขาเลยก็คือ พวกเขาจะต้องไม่รู้จักชื่อจริงกัน และจะต้องไม่มีความสัมพันธ์กันในกลุ่ม ซึ่งนั่นเองทำให้พวกเขาต้องตั้งชื่อตามเมืองหลวงประเทศต่างๆขึ้นมาแทนการใช้ชื่อจริง

Money Heist ทรชนคนปล้นโลก ซีซั่น 1 – 2

สำหรับในซีซั่นที่ 1 และ 2 นี้ ถ้าเรายังจำกันได้มันจะเป็นเรื่องราวของ “โปรเฟสเซอร์” ไม่ใช่ โปรเฟสเซอร์ X ของหนัง X-men นะ แต่เป็น โปรเฟสเซอร์ ธรรมดานี่แหละ ถึงแม้จะบอกว่าเป็นเรื่องราวของ โปรเฟสเซอร์ แต่จริงๆแล้วซีรี่ส์เรื่องนี้ถูกเล่าโดย “โตเกียว” หนึ่งในกลุ่มปล้นของ โปรเฟสเซอร์นั่นเอง

เนื้อเรื่องของ 2 ซีซั่นนี้ ช่วงแรกๆของซีซั่นนี้จะเป็นการรวมทีมกันของตัวละครต่างๆ เพื่อที่จะเข้าไปปล้น “โรงกษาปณ์สเปน” แต่การปล้นครั้งนี้มันไม่ใช่การปล้นแบบธรรมดาทั่วไปเพราะพวกเขาวางแผนกันมาเป็นอย่างดีและมีกฏเหล็กในการปล้นครั้งนี้มากมาย ซึ่งแน่นอนว่าหากมันราบรื่นมันก็คงจะไม่สนุก และการปล้นครั้งนี้ก็ไม่เหมือนการปล้นแบบอื่นๆที่ปล้นเสร็จแล้วต้องหนีออกไป แต่การปล้นครั้งนี้คือการยึด โรงกษาปณ์สเปนให้เป็นฐานที่ตั้งมั่น เป็นป้อมปราการที่ห้ามตำรวจเข้ามา ซึ่งแน่นอนสิ่งที่เราจะได้เห็นในซีซั่นที่ 1 นี้ก็คือการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างตำรวจและโจร โดยที่เรื่องดำเนินไปอย่างช้าๆและมันทำให้คนดูรู้สึกกดดันมากๆ

Money Heist ทรชนคนปล้นโลก
Money Heist ทรชนคนปล้นโลก

ไม่ใช่มีแต่เรื่องปล้นอย่างเดียวในเรื่องนี้ มันยังมีเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครที่ใส่เข้ามาทำให้คนดูหายจากความรู้สึกอึดอัดกดดันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครที่ใส่เข้ามาได้ถูกอารมณ์คนดูมากๆ ความรักระหว่างโจรกับโจร โจรกับตัวประกันและเรื่องราวพื้นหลังของโจรแต่ละคนที่เรียกได้ว่าใส่เข้ามาเพื่อลดความกดดันความอึดอัดของซีรี่ส์ได้เป็นอย่างดี

การเอาตัวรอด อย่างที่บอกไปว่าซีรี่ส์เรื่องนี้มันมีความสัมพันธ์ ความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง จุดนี้เองเป็นตัวแปรสำคัญทำให้แผนการของเหล่าโจรที่วางเอาไว้มันเริ่มแตก ดังนั้นการเอาตัวรอดที่ดีคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จ หลายๆฉากเราจะได้เห็นถึงความฉลาดของหลายๆตัวละคร และความโง่เง่าของตัวละครที่ทำไปเพราะอารมณ์พาไป โดยสิ่งสำคัญที่ทำให้คนดูติดเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การปล้นแต่ก็อย่างที่บอกว่ามันมีเรื่องราวความสัมพันธ์อีกด้วย

Money Heist ทรชนคนปล้นโลก
Money Heist ทรชนคนปล้นโลก

ตัวละครที่ทำให้ตกหลุมรัก เชื่อว่าหลายคนที่ดูซีรี่ส์เรื่องนี้จะต้องรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครอย่างแน่นอน และสิ่งหนึ่งที่จะวัดได้ง่ายๆเลยก็คือถ้าคุณรู้สึกรำไยตัวละครอย่าง “โตเกกียว” หรือชื่นชอบความฉลาดของ “โปรเฟสเซอร์” นั่นก็หมายความว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ได้ทำให้คุณมีอารมณ์ร่วมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากตัวละครที่กล่าวมาผมเชื่อว่ามันยังมีอีกหลายตัวละครที่ทำให้คุณมีความรู้สึกร่วม

สรุป

หากคุณเป็นคนชอบดูซีรี่ส์แนววางแผนปล้น ชิงไหวชิงหริบ ซีรี่ส์เรื่องนี้จะเป็นอะไรที่ถูกใจคุณมากๆ และหากคุณยิ่งชอบดราม่าและความกดดันมันจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกมีอารมณ์ร่วมอย่างมาก

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้ 9 เต็ม 10 ครับ

สำหรับช่องทางการรับชม Money Heist ทรชนคนปล้นโลก ซีซั่น 1 และ 2

รีวิว Money Heist ทรชนคนปล้นโลก ซีซั่น 4

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »