รีวิว Stranger Things ซีซัน 3

รีวิว Stranger Things ซีซัน 3

Stranger Things ซีซัน 3 จะเป็นการเล่าเรื่องราวหลังจากจบเหตุการณ์ในซีซันที 2 เป็นเวลานานถึง 1ปี ที่เด็กๆได้ร่วมมือกันปิดประตูมิติไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อยู่ๆก็มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งได้ทดลองและพยายามจะเปิดประตูมิติอีกครั้ง

ก่อนจะอ่านบทความหลังจากนี้ ถ้าใครไม่เคยดู Stranger Things มาก่อนควรไปดูมาก่อนนะครับ

รีวิว Stranger Things ซีซัน 3
รีวิว Stranger Things ซีซัน 3

โดยในซีซันที่ 3 นี้ จะเป็นการเล่าเรื่องราวที่แตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากตัวละครภายในเรื่องได้เข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนผ่านวัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็กเข้าสู่วัยรุ่น วัยรุ่นเข้าสู้วัยผู้ใหญ่ ซึ่งจุดนี้เองที่มันจะแตกต่างไปจากซีซันอื่นๆที่เราเคยดูมา เนื้อหาที่เข้มข้นขึ้น ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ดูค่อยๆเริ่มห่างเหินกัน แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นเพื่อนกันอยู่ เพียงแต่อาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา

การเดินเรื่องของซีซันนี้ อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าเหล่าตัวละครเริ่มห่างเหินกันทำให้ในซีซันนี้เราจะได้การเล่าเรื่องที่ทุกคนล้วนมีภารกิจเป็นของตัวเอง แต่ทุกภารกิจนั้นล้วนแล้วแต่เชื่อมโยงมาถึงเรื่องเดียวกัน นั่นก็คือประตูมิติ ซึ่งบอกได้เลยว่าการเล่าเรื่องแบบนี้มันดีงามมากๆ

ซีซันที่เครียดกว่าเดิม แน่นอนว่าหลายๆตัวละครเริ่มโตขึ้นดังนั้นการเล่าเรื่องจึงเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราถึงขั้นปวดหัวเพราะระหว่างการเล่าเรื่องก็จะมีเรื่องตลกแทรกเข้ามาทำให้คนดูอย่างเราผ่อนคลายลงไปได้เยอะ

รีวิว Stranger Things ซีซัน 3
รีวิว Stranger Things ซีซัน 3

ด้านสัตว์ประหลาด ในภาคนี้สัตว์ประหลาดดูสยองมากขึ้นแต่ฉากลุ้นละทึกกลับน้อยลง อาจจะเป็นเพราะว่าตัวละครต่างๆเริ่มเข้าใจแล้วว่าไอ้สัตว์ประหลาดนี้มันคืออะไร ทำให้ความลึกลับ และความตื่นเต้นของมันน้อยลง

End Credit มีฉากจบที่อาจจะทำให้เรื่องนี้มีภาคต่อ แต่แอดมิดคิว่าภาคต่อไปเราอาจจะได้เห็นเด็กๆกลุ่มใหม่ก็เป็นได้ ถ้าหากว่ามันมีนะ

สรุป เป็นซีรีส์ที่ดูแล้วเหมาะสมกับการรอคอย รอเป็นปีดูคืนเดียวจบ อยากจะบอกว่าซีซันนี้คุณต้องเสียน้ำตาอย่างแน่นอน

#ดูทั้งวัน ขอมอบคะแนนให้เรื่องนี้ 9 เต็ม 10 ครับ

ช่องทางการรับชม  Stranger Things ซีซัน 3

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print
On Key

Related Posts

Blood Red Sky
5 คะแนน

รีวิว Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด จาก Netflix

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบินที่ถูกปล้น และ แวมไพร์ที่บังเอิญมาขึ้นเที่ยวบินนี้ หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ปล้นเครื่องบินที่มีแวมไพร์แนะนำให้ลองดูเรื่องนี้เลยครับ

Read More »
High School Musical
7 คะแนน

รีวิว High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก ภาค 1 จาก Disney Plus

High School Musical มือถือไมค์ หัวใจปิ๊งรัก เป็นภาพยนตร์แนวไฮสคูลโดยในเรื่องจะเล่าถึง Troy และ Gabriella ที่บังเอิญเจอกันและได้ร้องเพลงด้วยกัน

Read More »
รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix
10 คะแนน

รีวิว Sweet Tooth จอมเขมือบของหวาน จาก Netflix

Sweet Tooth ซีรีส์ Feel Good ที่จะนำพาเราเข้าสู่โลกแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกโรคระบาดโจมตีทำให้คนทั้งโลกป่วยและล้มตาย แต่แล้วก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อเด็กที่เกิดขึ้นใหม่ได้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์หรือเรียกสั้นๆว่า เด็ก Hybrid โดย Netflix Original เรื่องนี้เป็นผลงานกับกับของ “โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์”

Read More »